PC Đắk Lắk: Sử dụng hiệu quả Chương trình eOffice-Chat

Với việc ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất  kinh doanh, Công ty Điện lực Đăk Lăk (PC Đăk Lăk) đang từng bước hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng trao đổi thông tin, tạo nên môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp.

Chương trình eoffce-Chat PC Đắk Lắk đang sử dụng

Trước đây, mọi công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh từ Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) đến PC Đắk Lắk cũng như từ PC Đắk Lắk đến các phòng ban và đơn vị trực thuộc đều nhờ vào công cụ fax, điện thoại, email, chuyển công văn trực tiếp… Do đó, ý kiến chỉ đạo từ cấp trên xuống cấp dưới hay các phản hồi từ cấp dưới lên cấp trên rất chậm, phải mất vài ba ngày, làm ảnh hưởng đến hoạt động SXKD.

Chương trình eOffice-Chat chương trình được EVN CPC chính thức triển khai sâu rộng đến từng CBCNV từ đầu năm 2011. Thời gian đầu, chương trình phát sinh nhiều lỗi, chưa đáp ứng được yêu cầu công việc. Mặt khác, người sử dụng cũng chưa quen với việc trao đổi thông tin điện tử, do đó, khi triển khai chương trình đã gặp phải những khó khăn nhất định.

Sau thời gian thử nghiệm, chương trình đã được cải tiến, chỉnh sửa hoàn thiện dần. Đến nay, Chương trình eOffice-Chat đã trở thành một văn phòng điện tử với nhiều chức năng như: Truyền, nhận văn bản; trao đổi thông tin onlie, offline; lưu trữ, tìm kiến văn bản; thống kê và theo dõi văn bản một cách toàn diện. Ngoài chức năng chính đã nêu trên, một chức năng mà được người sử dụng ưa thích nhất đó là truy nhập chương trình từ xa. Chỉ cần có kết nối internet, dù là lãnh đạo hay nhân viên ở bất cứ nơi nào cũng có thể theo dõi, chỉ đạo công việc một cách thông suốt thông qua văn phòng điện tử này,

Tại PC Đắk Lắk, đến nay, 100% các phòng, ban Công ty, đơn vị trực thuộc đã sử dụng Chương trình. Số lượng người dùng đạt đến 90%, có đơn vị lên đến gần 100% . Chương trình đã trở nên không thể thiếu trong công tác chỉ đạo điều hành hoạt động SXKD hằng ngày. Với tính năng hữu ích như vậy, eOffice-Chat là ứng dụng đóng vai trò chính trong việc tiết kiệm chi phí (giấy mực, điện thoại…), nâng cao hiệu quả SXKD. Chỉ riêng việc gửi nhận văn bản điện tử thay văn bản giấy và điện thoại liên hệ công tác đã giúp cho PC Đắk Lắk tiết kiệm được một khoảng không nhỏ.

Trong thời gian tới, PC Đắk Lắk sẽ tiếp tục quán triệt sâu rộng hơn nữa, phấn đấu 100% CBCNV sử dụng Chương trình này. Bên cạnh đó, Công ty sẽ tiếp thu và tổng hợp các ý kiến đóng góp của người sử dụng Chương trình, từ đó, nghiên cứu bổ sung, tiến tới hoàn thiện Chương trình..

Từ những kết quả ban đầu trong sử dụng chương trình eOffice-Chat, PC Đắk Lắk sẽ  từng bước loại bỏ dần hình thức trao đổi văn bản truyền thống nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả chỉ đạo điều hành, tiết kiệm chi phí trong công tác SXKD điện năng.


  • 11/02/2014 01:13
  • Nhan Ngọc Xin
  • 2832


Gửi nhận xét