Rà soát công tác sửa chữa lớn năm 2021 của Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN

Ngày 2/3, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải chủ trì buổi làm việc với Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (EVNPSC) rà soát công tác sửa chữa lớn và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 của đơn vị.

EVNPSC Thái Bình thực hiện thay vòi đốt than Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình, tháng 1/2021

Tham dự cuộc họp còn có ông Đặng Huy Cường – Thành viên HĐTV EVN.

Theo ông Phan Đình Hòa – Giám đốc EVNPSC, năm 2021, cùng với nhiệm vụ tiếp tục triển khai công tác sửa chữa tại 11 nhà máy thủy điện thuộc EVN, EVNPSC còn thực hiện công tác sửa chữa Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình với tổng số 95 danh mục sửa chữa lớn.

Để triển khai công việc hiệu quả, EVNPSC đã tổ chức lựa chọn nhà thầu và ký hợp đồng mua sắm vật tư thiết bị phục vụ sửa chữa lớn đảm bảo về số lượng, chất lượng và cơ bản đáp ứng tiến độ sửa chữa của các nhà máy. EVNPSC đã tích cực phối hợp với các nhà máy xây dựng phương án, biện pháp tổ chức thi công để đảm bảo tuyệt đối an toàn, hiệu quả.

Tại 11 nhà máy thủy điện, EVNPSC đã rà soát và bố trí, sắp xếp lực lượng sửa chữa theo kế hoạch. Đối với NMNĐ Thái Bình, EVNPSC đã và đang đào tạo CBNV để chuẩn bị sửa chữa lớn tổ máy S1 vào tháng 10-12/2021.

Theo ông Phan Đình Hòa, dịch bệnh COVID-19 làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện một số hợp đồng mua sắm cung cấp vật tư thiết bị và dịch vụ kỹ thuật (do cách ly, giãn cách xã hội, chuyên gia nước ngoài không sang được…). Từ đầu năm đến nay, COVID-19 bùng phát trở lại nên đơn vị cũng phải tạm dừng việc sửa chữa tại một số tỉnh.

Ông Đặng Huy Cường – Thành viên HĐTV, ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN đánh giá cao những nỗ lực của EVNPSC sau 2 năm thành lập đã đáp ứng được yêu cầu Tập đoàn đặt ra, trong đó cơ bản đáp ứng công tác sửa chữa lớn các tổ máy. Lãnh đạo EVN mong muốn EVNPSC cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nhà máy để tiếp tục xây dựng kế hoạch sửa chữa lớn được hiệu quả, đáp ứng yêu cầu tiến độ đặt ra trong năm 2021 và các năm tiếp theo. Trong công tác sửa chữa lớn cần đặc biệt chú trọng công tác an toàn cho người và thiết bị. Ngoài ra, Ban lãnh đạo EVNPSC cần tích cực tìm kiếm các cơ hội mở rộng thị trường, từ đó tạo thêm công ăn việc làm và tăng thu nhập cho người lao động.


  • 02/03/2021 12:00
  • Huyền Thương
  • 3223