Tập huấn đào tạo kiến thức an toàn lao động cho cán bộ quản lý

Sáng ngày 02/07, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) đã tổ chức lớp tập huấn công tác an toàn lao động cho hơn 40 học viên là cán bộ quản lý, cán bộ phụ trách công tác an toàn lao động tại các đơn vị trực thuộc.

ông Ngô Kế Nghiệp (chuyên viên Cục An toàn Lao động, bộ LĐTBXH) tiến hành giảng dạy công tác đảm bảo an toàn lao động cho các học viên - Ảnh: Điêu Dũng

Trực tiếp phụ trách giảng dạy lớp đào tạo là ông Ngô Kế Nghiệp (chuyên viên Cục An toàn Lao động, Bộ Lao động thương binh và xã hội).

Tại buổi tập huấn, các học viên được hướng dẫn các kiến thức xoay quanh vấn đề chính sách xã hội, văn bản quy phạm pháp luật, chế độ bảo hộ và đảm bảo an toàn cho người lao động. Với cán bộ trực tiếp phụ trách công tác an toàn lao động tại cơ sở, một số kiến thức, nghiệp vụ trong công tác lập biên bản, xử lý tình huống vi phạm, thống kê và báo cáo định kì tai nạn lao động cũng được hướng dẫn chi tiết.   

Đại diện đơn vị tổ chức, ông Khuất Thế Dũng (Kĩ sư an toàn, A0) cho biết: “Từ những kiến thức tiếp nhận được tại buổi tập huấn, các cán bộ quản lý, cán bộ phòng, ban phụ trách an toàn lao động sẽ triển khai, hướng dẫn thực hiện các biện pháp nhằm cải thiện điều kiện lao động tại đơn vị làm việc. Sau khi kết thúc đợt tập huấn cho cán bộ quản lý, cán bộ phụ trách công tác an toàn lao động, chúng tôi sẽ mở thêm một số lớp tập huấn cho người lao động trong thời gian sắp tới”.

Được triển khai lần đầu tiên vào năm 2005, các đợt tập huấn đào tạo kiến thức an toàn lao động cho cán bộ quản lý và người lao động đã được Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia tổ chức định kỳ hàng năm.

 

 


  • 02/07/2013 03:30
  • Điêu Dũng
  • 6655


Gửi nhận xét