Thêm những ngôi nhà tình nghĩa EVNCPC hỗ trợ đến với hộ nghèo

Hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, hộ khó khăn, gia đình chính sách là nét đẹp văn hóa được ngành Điện miền Trung duy trì nhiều năm qua. Tiếp nối thành công này, vừa qua Tổng công ty điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục bàn giao thêm những ngôi nhà kiên cố, ấm áp đến với các hộ dân.

Sau một thời gian khẩn trương triển khai xây dựng, vừa qua, EVNCPC, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Bình Thuận tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thao (trú tại K354/23A đường Trưng Nữ Vương, TP. Đà Nẵng).

Gia đình bà Thao thuộc diện hộ khó khăn, sống trong căn nhà đã xuống cấp nhiều năm. Cảm thông trước hoàn cảnh của gia đình, EVNCPC đã hỗ trợ 60 triệu đồng cùng sự góp sức của chính quyền địa phương để xây dựng nhà đại đoàn kết kiên cố, ấm cúng.

Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà mới, ông Thái Đình Châu (con trai bà Thao) xúc động gửi lời cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của địa phương, ngành điện để gia đình có được ngôi nhà vững chắc, giúp ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo trong thời gian tới.

Ông Trần Đình Hà, Chủ tịch Công đoàn EVNCPC (áo trắng) đã trao số tiền 60 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thao tại TP. Đà Nẵng

Mới đây, Công ty Điện lực Quảng Trị phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Hoàng Thị Lý, thôn Bích Giang, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. Căn nhà được hoàn thành sau hơn 4 tháng thi công.

Bà Hoàng Thị Lý nay đã gần 83 tuổi, có con trai là liệt sĩ đã hy sinh ở chiến trường Vị Xuyên.

Bà Hoàng Thị Lý xúc động cảm ơn Công ty Điện lực Quảng Trị và chính quyền địa phương đã hỗ trợ, giúp đỡ gia đình hoàn thành ngôi nhà mới khang trang, ấm áp, không còn lo mưa gió trong mùa mưa bão.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị Lê Anh Trung cho biết đây là một trong 5 căn nhà tình nghĩa tại Quảng Trị được xây dựng từ nguồn hỗ trợ của EVNCPC năm 2023.

Hay tại tỉnh Khánh Hòa, từ nguồn hỗ trợ 300 triệu đồng của EVNCPC, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa cũng đã sớm triển khai hoàn thành xây dựng và bàn giao 5 nhà tình nghĩa cho 5 hộ gia đình chính sách, khó khăn tại TP. Cam Ranh, huyện Diên Khánh, thị xã Ninh Hòa, 2 huyện miền núi Khánh Vĩnh và Khánh Sơn.

Trong ngày bàn giao, tiếp nhận nhà mới, các thành viên trong hộ gia đình bà Vũ Thị Hằng (thôn Ma O, xã Sơn Trung, huyện Khánh Sơn) xúc động không cầm được nước mắt.   

Là hộ nghèo của địa phương, 4 người trong gia đình bà Hằng phải sống trong ngôi nhà tạm bợ trên đất thuê để ở nên rất mong mỏi có được căn nhà kiên cố. Bà Vũ Thị Hằng xúc động khi có nhà mới: "Từ đây, gia đình tôi đã có nhà để che nắng, che mưa, để yên tâm lao động sản xuất".

Ngôi nhà cấp bốn khang trang có diện tích 42 m2 với kết cấu tường gạch, mái tôn, nền lát gạch hoa được xây dựng và hoàn thiện sau 2 tháng thi công, với kinh phí gần 120 triệu đồng, trong đó EVNCPC đã hỗ trợ 60 triệu đồng.

Ông Trần Đình Hà, Chủ tịch Công đoàn EVNCPC cho biết, ngoài nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo điện phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung – Tây Nguyên, hàng năm EVNCPC luôn quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và xem đây là trách nhiệm đối với cộng đồng.

Tính riêng trong năm 2023, EVNCPC quyết định chi từ Quỹ phúc lợi 4,2 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên. EVNCPC giao cho các đơn vị điện lực thành viên phối hợp với chính quyền địa phương lựa chọn các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để hỗ trợ mức 60 triệu đồng/căn.

Từ nguồn Quỹ phúc lợi, trong 3 năm 2019, 2020 và 2022, EVNCPC đã hỗ trợ xây dựng 210 căn nhà tình nghĩa với tổng kinh phí 10,5 tỷ đồng. Ngoài ra, riêng năm 2022, các đơn vị thành viên cũng đã hỗ trợ xây dựng 37 căn nhà với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.

Link gốc


  • 30/11/2023 11:22
  • Theo baochinhphu.vn
  • 2301