Tại 650 tiệm bánh của Bakers Delight Holdings đều có chuyên viên tư vấn của công ty mẹ
|
Bakers Delight Holdings đã sử dụng triệt để các hình thức truyền thông nội bộ và triển khai hiệu quả hoạt động kết nối các thành viên như sau:
Bản tin nội bộ theo chi nhánh: Các chi nhánh, cửa hàng phát hành các bản tin nội bộ riêng và phát hành trong nội bộ của mình hai tuần/số. Bản tin nội bộ tập trung vào các vấn đề cụ thể và chuyên biệt của chi nhánh như các quy định mới của chi nhánh, đời sống nhân viên của chi nhánh, quy định của thành phố nơi chi nhánh đang hoạt động về an toàn lao động, vệ sinh thực phẩm…
Bản tin nội bộ toàn công ty: Bản tin với những thông tin chung được phát hành hai tuần/lần (vào những tuần xen kẽ với bản tin nội bộ của chi nhánh). Cách làm này bảo đảm rằng mỗi tuần, lãnh đạo và nhân viên công ty đều nhận được thông tin đầy đủ và kịp thời, các chi nhánh còn có thêm cơ hội tìm hiểu, giao lưu với nhau.
Mạng trao đổi thông tin trực tiếp: Để tạo thuận lợi cho việc trao đổi ý tưởng, động viên sự hợp tác và sáng tạo, công ty đã xây dựng mạng trao đổi thông tin trực tiếp giữa nhân các nhân viên với nhau, giữa nhân viên và lãnh đạo.
Hội thảo toàn công ty: Công ty thường tổ chức hội thảo toàn công ty mỗi năm hai lần để tiếp đón tất cả các lãnh đạo, quản lý công ty, những nhân viên có thành tích tốt và gia đình của họ. Hội thảo thường kéo dài bốn ngày, bao gồm các hoạt động về truyền thông, đào tạo, xây dựng tinh thần đồng đội lồng trong chủ đề vui chơi và nhấn mạnh các giá trị văn hoá của công ty.
Hội thảo chi nhánh: Xen kẽ giữa những năm tổ chức hội thảo toàn công ty, các chi nhánh khu vực cũng tổ chức những hội thảo của riêng họ và tập trung vào các vấn đề cũng như kế hoạch của riêng chi nhánh. Mỗi chi nhánh thường tổ chức các cuộc thi làm bánh, các hội thảo chuyên đề tiếp thị, các buổi tập huấn về truyền thông.
Chuyên viên tư vấn: Từng cửa hàng trong số 650 tiệm bánh đều có chuyên viên tư vấn. Người này là nhân viên của công ty mẹ. Thường thì một chuyên viên tư vấn sẽ làm việc với 20 cửa hàng bánh trong cùng một khu vực. Người này phải đảm bảo rằng mọi quy định về quy cách làm bánh, các công thức, an toàn vệ sinh của chi nhánh đều đạt tiêu chuẩn công ty đề ra. Tài liệu công thức của công ty, các công cụ đánh giá và huấn luyện được sử dụng để truyền đạt tầm quan trọng và phương pháp để có được sự ổn định của sản phẩm. Tuy nhiên, các chi nhánh ở từng khu vực cũng được khuyến khích đáp ứng các nhu cầu của khách hàng theo tập quán địa phương trong giới hạn các chính sách của công ty.