Lấy khách hàng làm trung tâm hoạt động
Mục tiêu kinh doanh của Công ty Điện lực Quảng Nam là ngày càng thỏa mãn yêu cầu và lợi ích của khách hàng sử dụng điện. Theo đó, Công ty luôn tích cực xây dựng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và hiệu quả với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp, nhà đầu tư cũng như cộng đồng xã hội trên tinh thần nhân ái, cởi mở, thân thiện và tính nhân văn cao cả.
Trong quá trình thực thi Văn hóa doanh nghiệp, Công ty Điện lực Quảng Nam đã từng bước xây dựng được hình ảnh đẹp về người thợ điện trong tâm trí khách hàng. Hình ảnh này được thể hiện ngày càng đậm nét từ năm 2011, khi triển khai Tài liệu Văn hóa EVN CPC.
Hiện nay, Công ty đang quản lý, vận hành và cung ứng điện cho hơn 384.000 hộ dân, với khoảng 20.000 cơ sở sản xuất - kinh doanh thuộc mọi các thành phần kinh tế, trên một địa bàn rộng, trong đó, địa hình miền núi chiếm đến 2/3 diện tích. Đây là địa bàn có sự đa dạng về văn hoá, cách biệt khá xa về mức sống. Vì vậy, việc cung ứng điện đòi hỏi chất lượng ngày càng cao, phải linh hoạt, uyển chuyển, xử lý kịp thời các phát sinh trong kinh doanh, giải quyết tốt mối quan hệ với khách hàng, phù hợp với đặc trưng văn hóa, phong tục tập quán của mỗi vùng, miền.
Hợp tác và chia sẻ, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng là những nét đặc trưng trong thực thi Văn hóa doanh nghiệp ở Công ty Điện lực Quảng Nam. Gần 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty Điện lực Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam và ngành Điện đánh giá là doanh nghiệp chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt sự chỉ đạo của địa phương và ngành Điện.
Mục tiêu kinh doanh của Công ty Điện lực Quảng Nam là ngày càng thỏa mãn yêu cầu và lợi ích của khách hàng sử dụng điện. Ảnh minh họa
|
Luôn chăm lo đến cuộc sống người lao động
Trong sắp xếp, đào tạo lao động, Công ty luôn ưu tiên tuyển chọn người tại chỗ, trong đó có những người là dân tộc thiểu số, khuyến khích hình thức tự học, tự đào tạo... Ngoài ra, Công ty không ngừng giáo dục người lao động tuân thủ nghiêm quy trình kinh doanh, ý thức tôn trọng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của DN cũng như khả năng thích ứng với đặc thù văn hóa địa phương; tăng cường kiểm tra giám sát nội bộ, theo dõi, nhắc nhở CBCNV có thái độ ứng xử đúng mực, chu đáo và phục vụ khách hàng tốt nhất, hạn chế thấp nhất mâu thuẫn phát sinh do khác biệt về văn hoá giữa nhân viên điện lực và khách hàng.
Bên cạnh việc thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định chung, Công ty còn tạo điều kiện nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động, khuyến khích, động viên người lao động đóng góp ý kiến xây dựng Công ty qua các buổi đối thoại, với tinh thần phản biện và tiếp thu cao.
Phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải cách hành chính, cải tiến quản lý từ lâu đã lôi cuốn và kích thích ý tưởng sáng tạo, tinh thần say mê nghiên cứu khoa học và đam mê giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh từ thực tế của CNVC - LĐ, góp phần nâng cao năng suất, nâng cao chất lượng và hiệu quả, đem lại nhiều lợi ích cho đơn vị và cũng là điều kiện để tăng thu nhập cho người lao động.
Với sự phối hợp của Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty, nhiều hoạt động hướng đến người lao động được triển khai như: Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cha mẹ CBCNV trên 80 tuổi nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Điện; đóng góp ủng hộ CBCNV Công ty bị bệnh hoặc gặp tai nạn; tổ chức thăm hỏi ngay tại nơi sản xuất để động viên người lao động; thăm viếng thân nhân gia đình người lao động có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng, tổ chức tham quan cho CBCNV lao động xuất sắc và con CBCNV học tập tốt; bình xét thi đua công khai, minh bạch, khen thưởng động viên kịp thời; tổ chức cho CBCNV đi tham quan; thực hiện tốt chính sách nghỉ hưu trước tuổi… Ngoài ra, Công ty còn tổ chức sức khỏe định kỳ cho người lao động, thăm hỏi, động viên người lao động khi khi đau ốm, tai nạn.
Luôn quan tâm đến lợi ích của người lao động, Công ty Điện lực Quảng Nam tập trung đầu tư vào lĩnh vực đào tạo đội ngũ CBCNV chất lượng cao, có đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ kinh doanh điện năng, nang cao chất lượng các dịch vụ chăm sóc khách hàng, đồng thời chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, có cơ chế khuyến khích vật chất và tinh thần phù hợp, góp phần thúc đẩy sự say mê, sáng tạo của người lao động.
Tài liệu “Những nội dung chủ yếu của Văn hóa doanh nghiệp Điện lực Quảng Nam” ban hành năm 2005 đã quy định:
1. Khách hàng luôn là trung tâm trong mọi hoạt động của Công ty, hướng tới lợi ích hợp pháp tối đa và mối quan hệ mua – bán điện được điều tiết theo quy trình kinh doanh điện năng;
2. Trong nội bộ Công ty, người lao động vừa là mục tiêu vừa là động lực, là nguồn lực quyết định chất lượng thực thi văn hóa doanh nghiệp và kết quả kinh doanh của đơn vị.
|