Điện lực Bồng Sơn phấn đấu giảm thời gian cấp điện mới cho khách hàng

Trong số 9 điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Bình Định đang triển khai các hoạt động tạo điểm nhấn trong Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Điện lực Bồng Sơn chọn sự khác biệt bằng chỉ tiêu phấn đấu giảm thời gian cấp điện mới.

Công nhân Điện lực Bồng Sơn giao nhận công tơ cấp điện mới cho khách hàng - Ảnh: Văn Thuận

Theo anh Trương Văn Cường - Giám đốc Điện lực Bồng Sơn: "Cái khó nhất trong quy trình kinh doanh điện năng trên địa bàn hiện nay là thời gian, thủ tục cấp điện mới cho khách hàng chưa được cải thiện. Khách hàng hài lòng hay thắc mắc thường là ở khâu này. Hiện nay, sau khi đã tách 2 huyện Hoài Ân và An Lão, chúng tôi có 53.288 khách hàng, nhu cầu tách công tơ phụ và lắp công tơ mới khu vực nông thôn tăng cao. Đột phá ở khâu này khó, nhưng chúng tôi sẽ phải phấn đấu".

Anh Lê Văn Hóa - Tổ trưởng Tổ mắc dây đặt điện làm nhiệm vụ cấp điện mới cho khách hàng cho rằng: “Để thực hiện được chỉ tiêu “3 ngày cho công tơ 1 pha, 5 ngày cho công tơ 3 pha”, chúng tôi phải “vắt chân lên cổ”, vì công tác phát triển mới khách hàng trên 14 xã và 2 thị trấn địa bàn huyện Hoài Nhơn rất rộng với bán kính bình quân là 13 km, trong khi biên chế cho tổ chúng tôi chỉ có 3 công nhân chính thức”.

Tính đến cuối tháng 4/2013, công tác phát triển mới khách hàng tại Điện lực Bồng Sơn đã đạt đến con số 502 khách hàng, trong đó khách hàng yêu cầu lắp đặt công tơ 1 pha là 467 và khách hàng lắp công tơ 3 pha là 35. Riêng trong tháng 4/2013 đã tiếp nhận 179 hồ sơ của khách hàng, trong đó có 101 yêu cầu của khách hàng được thực hiện dưới 7 ngày. Đây là bước tiến bộ vượt bậc so với năm 2012.

Điện lực Bồng Sơn đã tạo động lực mới cho Tổ mắc dây đặt điện theo phương thức khoán lương sản phẩm. Tổ có 3 công nhân chính thức từ bậc 4 đến bậc 7, nhưng để đáp ứng nhu cầu về thời gian cao điểm cho khách hàng, tổ có thể hợp đồng dịch vụ, huy động nhân lực từ các lao động địa phương có nghiệp vụ điện để tham gia thi công. Chia thành 3 nhóm, mỗi nhóm có 1 công nhân bậc cao làm nhóm trưởng. Trong thi công phải bảo đảm 3 điều kiện: An toàn, mỹ quan và giao tiếp tốt với khách hàng.

Bên cạnh đó, bộ phận tiếp nhận hồ sơ cùng với bộ phận cung ứng vật tư của Điện lực Bồng Sơn cũng đã có nhiều đổi mới. Nhận hồ sơ, hướng dẫn điều kiện thủ tục cấp điện mới cho khách hàng thông qua 1 cửa giao tiếp. Kể cả việc liên hệ điện thoại với khách hàng nhắc nhở việc nộp tiền sau khi công nhân khảo sát, thiết kế và lập xong dự toán cũng là một khâu thường xuyên mất thời gian. Đa phần khách hàng khu vực nông thôn đặt công tơ ngoài trụ. Phần dây nối từ công tơ vào nhà, khách hàng tự lo kinh phí, nên phải nhắc nhiều lần. Ngoài ra, công tác cung ứng vật tư từ công ty về điện lực cũng phải qua công đoạn xuất, nhập đúng quy trình.

Tất cả vì sự hài lòng của khách hàng! Mục tiêu “3 ngày cho công tơ 1 pha, 5 ngày cho công tơ 3 pha” luôn thôi thúc và đồng hành trong quá trình hoạt động của Điện lực Bồng Sơn, hướng về Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng 2013.


  • 10/06/2013 03:47
  • Văn Thuận
  • 2133


Gửi nhận xét