Tọa đàm trực tuyến "Nâng cao dịch vụ, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm"

Ngày 9/5/2013, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã phối hợp với Báo Lao động thủ đô tổ chức tọa đàm trực tuyến "Nâng cao dịch vụ, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm".

Phòng tránh mất an toàn điện là chủ đề được độc giả đặc biệt quan tâm khi mùa mưa bão đang tới - ảnh minh họa

Trong số hàng trăm câu hỏi gửi về trong 120 phút tọa đàm trực tuyến, nhiều độc giả mong được các chuyên gia của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội tư vấn về việc sử dụng điện an toàn khi mùa mưa bão đến gần.

Giải đáp thắc mắc của độc giả Trần Văn Ngân (Sóc Sơn, Hà Nội) về những giải pháp của ngành Điện đối phó với tình hình mưa bão khiến cây cối đổ mắc vào dây điện, gây mất an toàn, ông Đinh Tuấn Dũng - Phó ban An toàn EVN HANOI cho biết, hằng năm, trước mùa mưa bão, các đơn vị điện lực đều tiến hành kiểm tra, chủ động chặt cây dọc hành lang đường dây cao, hạ áp. Tuy nhiên, việc chặt cây trong hành lang và ngoài hành lang phải tuân thủ khoảng cách theo quy định tại điều 5 Nghị định số 106/2005/NĐ-CP ngày 17/8/2005 về bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp, còn lại các dây điện sau công tơ (dây dẫn được tính từ công tơ đến khu vực quản lý của bên mua điện) thì các gia đình và địa phương phải chủ động chặt quang.

Trả lời câu hỏi của độc giả Ngọc Mai ở Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội về việc làm thế nào để tránh bị điện giật khi di chuyển trên đường trong khi mưa bão, ông Hoàng Mạnh Ca – Ban Kỹ thuật EVN HANOI khuyên người dân tuyệt đối không đứng gần cột điện, đường dây điện cao thế, cột thu lôi,... khi đang có giông sét, cũng như không đến gần các khu vực có hiện tượng cháy, nổ ở đường dây điện, trạm điện, dây điện đứt, cột điện đổ, sứ vỡ, rò điện, nước tràn vào trạm điện, cây đổ, cành cây rơi vào dây điện, trạm điện,…

Theo ông Ca, mặc dù trước mùa mưa bão, ngành Điện luôn chú trọng kiểm tra củng cố chất lượng đường dây, thiết bị cho lưới điện, phát quang hành lang tuyến để đảm bảo an toàn cho người dân nhưng trước những diễn biến khó lường của thiên tai thì người dân cần hết sức chú ý nếu bắt buộc phải di chuyển trên đường trong mưa bão.

Ngoài ra, các chuyên gia của EVN HANOI cũng nhận được rất nhiều câu hỏi xoay quanh chủ đề sử dụng thiết bị điện trong gia đình sao cho hiệu quả, tiết kiệm và an toàn, các thủ tục lắp đặt điện mới,...

Đây là năm thứ 2, EVN HANOI phối hợp với Báo Lao động thủ đô tổ chức tọa đàm trực tuyến, tư vấn cho khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Bà Nguyễn Hoàng Anh, Phó chánh văn phòng EVN HANOI cho biết: Đây là một trong những việc làm cụ thể để thực hiện Đề án nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng năm 2013 của EVN HANOI, cũng như cụ thể hóa “Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng” của EVN.

Bạn đọc quan tâm có thể xem lại chi tiết nội dung buổi tọa đàm tại đây.


  • 10/05/2013 06:44
  • Hoàng Tuyết
  • 2783


Gửi nhận xét