“Dùng bữa” nơi công sở

Bạn làm việc tám tiếng một ngày và có lúc cần nghỉ ngơi để ăn uống. Nhưng bạn nên ăn cái gì - Một chiếc bánh mỳ, một bữa ăn thịnh soạn để tiếp thêm năng lượng, hoặc đôi khi thậm chí là bỏ bữa vì quá "tham công tiếc việc"?

(Ảnh minh họa)

Ăn tại căng tin tốt hơn

Nghiên cứu cho thấy những người ăn tại căng tin thường ăn nhiều rau và trái cây hơn những người ăn tại bàn làm việc vì nguồn thức ăn dành cho những người gọi bữa ăn đem về văn phòng thường là thức ăn nhanh.

Không nên bỏ bữa trưa

Nói về thói quen ăn uống tại nơi làm việc trong cuốn sách của mình, Christopher Wanjek cho rằng những nhân viên có thói quen bỏ bữa trưa thường dễ stress hơn, làm việc kém hiệu quả hơn và kiểu gì cũng sẽ phải đi tìm thức ăn nhẹ vào buổi chiều.

Ăn tại bàn làm việc

70% người Anh và 67% người Mỹ ăn trưa tại bàn làm việc. Điều này có phải là không tốt? Hai cây viết của tờ báo Slate đã đưa ra quan điểm của mình. Từ kinh nghiệm làm việc tại Pháp, Rachael Levy cho rằng dành thời gian để ăn trưa ngoài công sở sẽ khiến bạn làm việc hiệu quả hơn, vui vẻ hơn.

Rachael Larimore thì nói  cô muốn một bữa trưa yên tĩnh tại bàn làm việc. Larimore cho rằng cô thà tiết kiệm thời gian ăn trưa để sớm được về với gia đình hơn là dành thời gian ăn trưa bên ngoài.

Trong hai quan điểm này thì Levy đã đúng. Nghiên cứu từ Đại học California đã cho thấy để cho đầu óc nghỉ ngơi trong bữa trưa sẽ tiếp thêm năng lượng làm việc và sức sáng tạo cho người lao động.

Say xỉn trong những bữa tiệc tại công ty

Say xỉn có thể dễ xảy ra trong bữa tại tiệc công ty, và theo đó là những câu chuyện “vớ vẩn”. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Cornell cho rằng uống rượu tại hoặc gần nơi làm việc có thể gây nên nhiều rắc rối, khả năng bị quấy rối tình dục đối với phụ nữ tăng gấp đôi, hoặc họ dễ đánh mất hình ảnh trong mắt đồng nghiệp.

Chủ doanh nghiệp cần giúp nhân viên giảm cân

Nghiên cứu chỉ ra rằng người lao động thừa cân gây nhiều phí tổn cho doanh nghiệp. Những người thừa cân có 50% nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với những người cân nặng vừa phải. Nghỉ ốm và các chi phí cho việc chăm sóc sức khỏe dành cho những nhân viên này do đó cũng cao hơn.


  • 02/04/2013 02:58
  • Thu Huyền (biên dịch theo http://www.businessinsider.com)
  • 2350


Gửi nhận xét