David Varady, Giám đốc điều hành của EEI Global - công ty chuyên thiết kế và thực hiện việc trưng bày tại các buổi triển lãm thương mại BMW và Mini Cooper đã chia sẻ những bài học tạo nên thành công đó.
1. Tôn trọng khách hàng. Tại buổi triển lãm ô tô, một số nhà sản xuất ô tô đã có chiến lược đặc biệt, thậm chí có cả một sảnh dành riêng cho khách tham quan. Những người đến tham dự được đối xử như những người nổi tiếng trong không gian trưng bày.
Bài học: Tư duy hiếu khách rất quan trọng tại châu Âu và giành được nhiều sự chú ý. Tôn trọng khách hàng là điều bạn nên đặc biệt quan tâm.
2. Đào tạo nhân viên thành các chuyên gia về thương hiệu. Những người mẫu được chọn tại buổi triển lãm không phải chỉ để nhìn cho đẹp, mà thương hiệu của doanh nghiệp cũng được thể hiện qua ứng xử của họ. Bằng việc chia sẻ các số liệu như số dặm trên mỗi gallon và các thông số kỹ thuật động cơ mômen xoắn, mỗi người mẫu đều thể hiện sự hiểu biết đầy đủ về loại phương tiện mà họ đang đại diện. Những người chủ doanh nghiệp cần phải biết chắc nhân viên của họ đều được chuẩn bị để đại diện cho thương hiệu của họ.
Triển lãm ô tô tại Detroit gây ấn tượng với nhiều người
|
Bài học: Để có được một không gian trưng bày hoặc một chương trình marketing cần nhiều tiền bạc, thời gian và nỗ lực. Tuy nhiên đội ngũ nhân viên của bạn có thể phủ nhận các trải nghiệm của khách hàng, nếu họ không được chuẩn bị chu đáo, hoặc họ tương tác với khách hàng theo cách không thích hợp với thương hiệu của bạn. Việc đào tạo kỹ và dành đủ thời gian chuẩn bị cho nhân viên là điều các doanh nghiệp cần quan tâm.
3. Biến công ty thành một ốc đảo cho khách hàng của bạn. Các buổi triển lãm thương mại thường rải các tờ rơi và tài liệu quảng cáo. Nhưng tại NAIAS, hầu như các tài liệu đều được chỉ được phát nếu có yêu cầu hoặc gửi qua thư điện tử thông qua các kiốt máy tính.
Bài học: Hãy tạo ra một môi trường hấp dẫn, mời gọi chứa đựng các nhân tố để khách hàng chủ động khám phá về bạn.
4. Tạo ra sự bất ngờ. Chevrolet không cho ra đời mẫu Stingray thuộc dòng xe Corvette kể từ năm 1976, vì vậy việc thiết kế lại mẫu xe cổ điển này đã thu hút các khách hàng tới tham quan. Nhiều người tham dự đã ngạc nhiên khi thấy mẫu trưng bày là màu xám đậm chứ không phải màu đỏ truyền thống, chính việc lựa chọn màu sắc bất ngờ đã khiến đám đông "bàn tán" nhiều hơn về dòng xe đó.
Bài học: Dù là tại một buổi triển lãm thương mại, tại nơi bán hàng của chính bạn hoặc trực tuyến, hãy nghĩ đến những thứ tạo ra sự bất ngờ . Đó có thể là thứ đơn giản như đợt giảm giá, hoặc có thể là sự trưng bày chi tiết. Khi đã được thực hiện hiệu quả, chúng sẽ được truyền miệng tới những người khác. Bởi lẽ, ngày nay, mọi người không chỉ có quyền lực tiêu dùng sản phẩm mà còn có quyền lực phân phối nó nữa.