Làm thế nào để trở thành lãnh đạo đáng kính

Nếu được nhân viên kính trọng, bạn sẽ trở thành một người lãnh đạo tốt hơn. Sau đây là bốn cách để đạt được điều đó.

Ảnh minh họa.

 

Luôn sẵn sàng lắng nghe
 
Một số ý tưởng tuyệt vời nhất có thể đến từ chính những nhân viên cấp dưới, nhưng nếu như những đồng nghiệp cấp trên không cởi mở thì rất có thể những ý tưởng đó sẽ không bao giờ trở thành sự thật. Nhân viên sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi trình bày những ý tưởng mới và những cách giải quyết cho cấp trên nếu những ý kiến của họ được tôn trọng và lắng nghe.
Có thể không phải tất cả những ý kiến này đều có thể áp dụng vào thực tiễn, nhưng việc được lắng nghe sẽ làm họ cảm thấy thoải mái và được tôn trọng. Đó cũng là một trong những cách quan trọng để giữ vững nhiệt huyết với công việc của họ.
 
Hãy linh động
 
Hãy linh động đưa ra những quy tắc trong công việc mà bạn có thể có những ngoại lệ hợp lý, và tránh việc quá tỉ mỉ vì những điều nhỏ nhặt. Hãy cảm thông khi có những điều không mong muốn xảy đến và chấp nhận rằng đôi khi chúng ta cũng có những sai sót. Hãy cho nhân viên của bạn thêm cơ hội. Đảm bảo rằng công việc luôn trôi chảy, nhưng hãy linh động về những vấn đề cá nhân, thời tiết hay giao thông.
 
Hãy lạc quan
 
Cũng giống như việc những thái độ tiêu cực rất dễ lây lan, tinh thần lạc quan cũng vậy. Trong khi những thái độ tiêu cực có thể tạo ra những hệ quả không tốt cho công việc cũng như tổ chức, tinh thần lạc quan sẽ hướng nhân viên của bạn tới những ý tưởng mới và những lựa chọn mới. Hãy lạc quan và chân thành với những người đồng nghiệp xung quanh, và họ cũng sẽ đối xử với bạn như vậy, tạo dựng nên một nơi làm việc tuyệt vời trên tinh thần xây dựng.
 
Hãy trở nên đáng tin cậy
 
Bạn cần tin tưởng vào khả năng của nhân viên, và họ cũng cần tin tưởng rằng bạn có thể giúp đỡ họ trong những lúc tốt đẹp hay khó khăn. Đừng đưa ra những lời cam kết mà không thể thực hiện được, dù lớn hay nhỏ. Nhân viên cần cảm thấy tin tưởng vì tương lai của họ đang nằm trong tay bạn. Một người quản lý không đáng tin cậy sẽ khiến cho nhân viên cảm thấy không xứng đáng và họ sẽ tìm kiếm những cơ hội việc làm khác.


  • 27/05/2014 05:05
  • Tổng hợp theo Trí thức trẻ
  • 1038


Gửi nhận xét