Đối với các doanh nhân, nhà quản lý, việc tuyển dụng là một trong những thách thức khó khăn. Các ứng viên đều thể hiện sự chuyên nghiệp và những thế mạnh của họ khi tới phỏng vấn.
Tất nhiên, việc đánh giá trình độ học vấn hay trí tuệ của một người để xác định "sự phù hợp văn hóa" của một người đối với nơi làm việc không quá khó khăn. Các chuyên gia nhân sự có vô số chiến lược và các câu hỏi thông minh để thử và đánh giá đúng con người của ứng viên phỏng vấn.
Nhưng đối với Chris Myers, người sáng lập và CEO công ty dịch vụ giải pháp tài chính Bode Tree, Mỹ, thước đo duy nhất ông sử dụng khi phỏng vấn là: Sự hài hước.
Hài hước dường như là một tiêu chuẩn kỳ lạ khi lựa chọn người lao động. Nhưng đối với Chris Myers, đó là chỉ số của trí thông minh, sự tự tin và tính cách tổng thể của một người. Kết quả đã được kiểm chứng qua nhiều năm tại công ty Bode Tree: Chính những người có tính cách hài hước là những người thành công nhất.
Hài hước là tính cách của những người tự tin
Hài hước là sự kết hợp hoàn hảo của trí thông minh và sự tự tin - đặc điểm mà Chris tìm kiếm ở các ứng viên khi tuyển dụng. Những người có thể nhanh chóng "tiêu hóa" một tình huống đồng thời xử lý chúng bằng suy nghĩ, hành động phù hợp và hài hước là tài sản "vô giá" trong một tổ chức.
CEO Chris Myers luôn tìm kiếm cho doanh nghiệp của mình những người sở hữu sự hài hước nhưng không tự mãn, bởi đó là dấu hiệu của những người có kỹ năng làm việc tuyệt vời.
Những người hài hước giỏi kết nối
Tôi không tìm kiếm những người quá nghiêm túc và cứng nhắc khi phỏng vấn. Thay vào đó, tôi đánh giá cao sự kết nối và tương tác của cá nhân đó. Khi ai đó dễ dàng hài hước và kết nối, họ là người dễ dàng hòa đồng và làm việc với người khác.
Các nhà lãnh đạo cần xác định rõ bởi sự thông minh và sự láu cá có sự khác biệt rất rõ ràng. Khi một ứng viên cố thể hiện sự hài hước bằng một thông tin cá nhân về bạn mà anh ta xem được trên hồ sơ LinkedIn, anh ta rõ ràng là một kẻ láu cá chứ không phải người thông minh.
Thay vào đó, một người có óc quan sát và tìm cách kết nối các cá nhân một cách hợp lý là người có khả năng trấn an và hợp tác với người khác nhanh chóng. Họ sẽ làm tốt việc kết nối, chăm sóc khách hàng tiềm năng và hợp tác với các thành viên trong nhóm.
Người hài hước kiểm soát công việc hiệu quả
Những người có tính cách hài hước quản lý công việc và kiểm soát sự căng thẳng hiệu quả hơn. Công ty của bạn đang gặp một số vấn đề phát sinh và tình hình khá căng thẳng. Là một nhà lãnh đạo, bạn muốn tìm những người có thể làm việc khách quan và không bị tác động bởi những áp lực.
Lúc này, những người giỏi nhất có thể chấp nhận tình hình và phản ứng lại theo một cách hài hước của họ có thể xoa dịu căng thẳng lập tức. Thư giãn chính xác là những gì mọi người cần khi đối mặt với các tình huống khó khăn.
Tính cách hài hước thường thể hiện ở khía cạnh có chiều sâu hơn một vẻ bề ngoài gây cười. Đó là khả năng làm người khác cười, cảm thấy thoải mái bằng trí thông minh, tự tin và sự đồng cảm thực sự. Các nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ chú ý, đánh giá cao những ứng viên tự tin, tích cực và khiến họ cười sau những câu hỏi phỏng vấn.