Trong Hội nghị khách hàng tại các điện lực, PC Đắk Lắk đã thông báo đến khách hàng sử dụng điện tình hình cung ứng điện và các mặt hoạt động của Công ty trong năm qua. Đặc biệt, năm 2014 được xem là năm có mở đầu khá thuận lợi với việc kế thừa nhiều thành quả của năm Kinh doanh và dịch vụ khách hàng 2013. Trong đó, công tác phục hồi cấp điện sau sự cố đã đạt thời gian sửa chữa là 94,5% hoàn thành trước 2 tiếng (10.764 lần).
Bên cạnh đó, các hoạt động khác như thông báo ngừng giảm cấp điện, cấp điện mới, giải quyết các yêu cầu, đề nghị, khiếu nại của khách hàng đều được thực hiện theo đúng tinh thần của Chỉ thị 949/CT-EVN. PC Đắk Lắk đã đưa vào hoạt động 16 phòng giao kiểu mẫu, đáp ứng được môi trường làm việc ngày càng văn minh, lịch sự, tạo được thiện cảm và lòng tin nơi khách hàng.
Ông Nguyễn Thanh Tùng – Trưởng phòng Tuyên truyền Cục thuế tỉnh Đắk Lắk: Việc đưa hoá đơn điện tử vào sử dụng là chủ trương hoàn toàn đúng đắn của ngành Điện.
|
Hội nghị khách hàng năm 2014 lần đầu tiên được tổ chức tại tất cả các đơn vị trực thuộc. Sự có mặt đầy đủ các khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ lớn, đại diện của cơ quan thuế, chính quyền địa phương là cơ hội tốt cho PC Đắk Lắk kết hợp giới thiệu hóa đơn điện tử đến người sử dụng điện.
Việc sử dụng hóa đơn điện tử là một xu thế tất yếu, nằm trong lộ trình xây dựng lưới điện thông minh, tiến tới đồng bộ các khâu trong sản xuất kinh doanh điện. Tuy nhiên, đối với đại bộ phận khách hàng, hóa đơn điện tử vẫn là một khái niệm xa lạ. Trong Hội nghị khách hàng, đại diện Phòng kinh doanh Công ty đã giới thiệu các tính năng nổi trội, cơ sở pháp lý, lợi ích của loại hoá đơn này. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã có những giải đáp trước thắc mắc của khách hàng xung quanh việc áp dụng loại hóa đơn mới.
Ông Nguyễn Thanh Tùng - Trưởng phòng Tuyên truyền, Cục thuế Đắk Lắk cho biết: “Việc đưa hóa đơn điện tử vào sử dụng là chủ trương hoàn toàn đúng đắn của ngành Điện. Nó không chỉ có lợi cho cơ quan quản lý như Cục thuế mà lợi ích lớn hơn cả là từ phía khách hàng. Đặc biệt, hiện nay các phương thức thanh toán tiền điện đã được đa dạng hóa từ giao dịch tại quầy, thu tại điểm cho đến nộp tiền điện qua ngân hàng, nên việc áp dụng hóa đơn điện tử không có trở ngại gì lớn. Vì vậy, trong thời gian tới, Cục thuế sẽ tiếp tục chỉ đạo các chi cục thuế phối hợp cùng Công ty làm tốt công tác tuyên truyền và áp dụng thanh toán”.
Qua Hội nghị khách hàng, PC Đắk Lắk đã nhận được rất nhiều sự ghi nhận, chia sẻ trong vấn đề cung ứng điện năng. Đặc biệt, đối với hóa đơn điện tử được triển khai vào ngày 1/7, đơn vị được hỗ trợ tích cực trong kế hoạch tuyên truyền từ Cục thuế, chính quyền địa phương cho đến khách hàng sử dụng điện. Đây có thể nói là một tín hiệu khả quan trong việc áp dụng hình thức hóa đơn mới tại địa bàn. Bên cạnh đó, việc tuyên truyền tốt cũng là bước mở đầu thuận lợi cho đơn vị trong việc hoàn thành kế hoạch, mục tiêu đã đề ra.
PC Đắk Lắk tiếp tục gửi hơn 200.000 tin nhắn đến khách hàng đã đăng ký dịch vụ nhận tin nhắn. Đồng thời, đơn vị đã làm việc cùng các cơ quan truyền thông, thông báo chủ trương triển khai hoá đơn điện tử để phối hợp tuyên truyền hoá đơn điện tử trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Ông Y-Thăm Kbuôr, trú tại buôn Tơng-Jú, phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột cho biết: “Buôn mình hiện có gần 380 hộ với hơn 1.000 nhân khẩu. Mình hoàn toàn hài lòng khi sử dụng điện. Điện hư hỏng chỉ cần gọi người trực ban đều được nhiệt tình khắc phục. Còn với việc áp dụng hóa đơn điện tử, bà con trong buôn đã nhận được thư ngỏ của điện lực. Qua hội nghị, mình cũng hiểu thêm những điểm hay của hóa đơn điện tử để phổ biến thêm cho mọi người trong buôn cùng biết”.