Phòng giao dịch Điện lực Đông Hà - Ảnh: Minh Thành
|
Tiếp chúng tôi tại phòng giao dịch khách hàng là 3 nữ nhân viên xinh đẹp, trên môi luôn nở nụ cười thật tươi cùng lời chào hỏi ân cần. Chúng tôi đưa ra một loạt câu hỏi: “Sử dụng hóa đơn điện tử thì thu ngân viên mang tới nhà chúng tôi hay chúng tôi tới cơ quan điện lực để nhận?”, “Cách tìm hóa đơn điện tử của ngành Điện trên internet là như răng đây?(*)”, “Có hóa đơn điện tử rồi thì thanh toán tiền điện với ai, ở chỗ mô?(**)”,...
Vẫn giữ nụ cười tươi tắn, dễ mến, cô Tuấn Quỳnh trả lời chúng tôi tuần tự từng ý một. Trong lúc đó, cô Diệu Anh nhanh nhẹn lấy tờ rơi hướng dẫn trình tự truy cập vào mạng để xem và tải hóa đơn điện tử, tờ rơi in mẫu giấy biên nhận thanh toán khi khách hàng thanh toán tại nhà, cùng tờ rơi in mẫu giấy biên nhận thanh toán khi khách hàng thực hiện thanh toán tại quầy, đưa tận tay chúng tôi rồi nhẹ nhàng nói: “Các anh, chị xem thêm thông tin trên tờ rơi này là có thể dễ dàng sử dụng hóa đơn điện tử thanh toán tiền sử dụng điện được ngay thôi ạ. Anh chị ngồi đây, thong thả đọc, chưa rõ điểm nào, chúng em sẽ hướng dẫn ạ”.
Trong không gian thoáng mát của Phòng giao dịch khách hàng tại Điện lực Đông Hà, chúng tôi tìm hiểu về hóa đơn điện tử trên những tờ rơi và nhận thấy hướng dẫn rất cụ thể, chi tiết. Trong lúc chúng tôi nghiên cứu tài liệu, các cô tiếp tục niềm nở trả lời khách hàng qua điện thoại về cách sử dụng hóa đơn điện tử. Cô Hồng Hải đã hướng dẫn chúng tôi trình tự truy cập vào mạng xem và tải hóa đơn điện tử với ba bước cụ thể trên máy tính theo website http://cskh.cpc.vn.
Màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên thanh niên và cách ứng xử văn minh, lịch sự của cán bộ và nhân viên Điện lực Đông Hà đã để lại trong chúng tôi ấn tượng đẹp về kỹ năng năng xử lý chuyên nghiệp, thái độ giao tiếp lịch sự và thân thiện với khách hàng. Ngoài việc giải đáp một cách thấu đáo nội dung các câu hỏi, những cán bộ trẻ này còn khéo léo lưu ý chúng tôi sử dụng điện sao cho tiết kiệm và hiệu quả trong mùa nắng nóng.
Đoàn viên thanh niên Điện lực Đông Hà đã thực hiện tốt phương châm: Đem đến sự hài lòng cho khách hàng của ngành Điện, đồng thời góp phần thắp sáng niềm tin trong nhân dân đối với ngành Điện. Tôi ngước nhìn lên bức tường trong phòng giao dịch thấy treo Giấy khen của Công ty Điện lực Quảng Trị tặng cho đơn vị vì đã đạt giải Nhất phong trào thi đua xây dựng Phòng giao dịch khách hàng kiểu mẫu, cùng lá cờ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng đơn vị đạt giải Nhì phong trào thi đua xây dựng Phòng giao dịch khách hàng kiểu mẫu năm 2013. Thiết nghĩ, CBCNV Điện lực Đông Hà thật xứng đáng với những phần thưởng mà cấp trên giành cho họ.
(*): “Cách tìm hóa đơn điện tử của ngành Điện trên internet là như thế nào?”
(**): “Có hóa đơn điện tử rồi thì thanh toán tiền điện với ai, ở đâu?”