Phòng Giao dịch khách hàng Điện lực Đơn Dương
|
Thực hiện chỉ thị liên tịch 3217/CTLT-EVN SPC-CĐ ngày 29/5/2013 của tổng giám đốc và công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam về việc phát động thi đua “Phòng giao dịch khách hàng kiểu mẫu”, ban giám đốc Công ty Điện lực Lâm Đồng đã chỉ đạo các phòng chức năng trong đơn vị nhanh chóng triển khai thiết kế, thi công sửa chữa và lắp đặt các trang thiết bị phòng giao dịch khách hàng theo đúng quy cách của Tổng công ty Điện lực miền Nam.
Phòng giao dịch khách hàng được thiết kế theo phong cách hiện đại, phối cảnh hài hòa, không gian thoáng đãng, cách bài trí nội thất từ tủ, bàn ghế, bình hoa cho đến bảng hiệu, logo, slogan và lắp đặt các thiết bị công nghệ thông tin, kết nối máy tính trung tâm, đã được hoàn tất. Đặc biệt, Công ty đã nghiên cứu, ban hành 5 cam kết của Công ty Điện lực Lâm Đồng với khách hàng và 6 cam kết của nhân viên giao tiếp với khách hàng. Vào thời điểm này, 12 phòng giao dịch khách hàng kiểu mẫu đã đi vào hoạt động một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó giám đốc kinh doanh Công ty Điện lực Lâm Đồng, cho biết: “Tại tất cả 12 điện lực, phòng giao dịch khách hàng được đặt độc lập với các bộ phận khác trong công tác kinh doanh nhằm thực hiện cơ chế một cửa, tạo điều kiện thuận lợi khi khách hàng đến giao dịch. Tại nơi giao tiếp khách hàng, ngoài các trang thiết bị hiện đại, đơn vị đã niêm yết công khai các chỉ thị, văn bản pháp luật liên quan đến ngành Điện và các quy định của EVN về kinh doanh mua bán điện, phục vụ khách hàng cần tìm hiểu, nắm bắt những thông tin cần thiết. Ngoài ra, với việc đưa vào sử dụng “Phòng giao dịch khách hàng kiểu mẫu đạt chuẩn”, Công ty đã đặt ra mục tiêu làm hài lòng mọi khách hàng khi đến giao dịch tại bất kỳ địa điểm nào trên địa bàn, theo cơ chế một cửa thông thoáng - nhanh chóng - tận tình - thân thiện và chu đáo”.
Để làm hài lòng khách hàng, ngoài việc xây dựng phòng giao dịch khách hàng đạt chuẩn, Công ty Điện lực Lâm Đồng luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, tăng cường cải cách thủ tục hành chính, chống mọi biểu hiện tiêu cực cửa quyền trong quan hệ giao tiếp với khách hàng sử dụng điện; xây dựng và phát triển mối quan hệ gắn bó với khách hàng và nhân dân để hướng tới dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo. Công ty còn xây dựng trang web (http://pclamdong.evnspc.vn/) của Công ty nhằm: Thông tin về lịch ngừng, giảm cung cấp điện theo kế hoạch, an toàn và tiết kiêm điện... Tổ chức thường trực, tiếp khách hàng sử dụng điện tại phòng giao dịch khách hàng ở 12 điện lực trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, nhằm giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị về điện, tiếp nhận các ý kiến phản ánh, góp ý của khách hàng và nhân dân. Thực hiện xử lý nghiêm túc các trường hợp vi phạm trong khâu giao tiếp với khách hàng sử dụng điện.
“Đặc biệt, Công ty bố trí lực lượng thường trực để sửa chữa sự cố 24/24 giờ tại 12 điện lực, giải quyết kịp thời các sự cố của khách hàng. Việc giải quyết cấp điện cho khách hàng giữa các phòng chức năng từ khâu tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua điện đến khâu đóng điện sử dụng cho khách hàng đảm bảo theo chế độ một cửa, một đầu mối giao dịch và giải quyết các yêu cầu của khách hàng theo đúng thời gian quy định của Tổng công ty Điện lực miền Nam”, ông Nguyễn Thành Nhân - Trưởng phòng Kinh doanh - Công ty Điện lực Lâm Đồng chia sẻ.
Với những giải pháp tích cực đó, cùng sự vào cuộc của cả bộ máy từ lãnh đạo đến toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Lâm Đồng, khách hàng dùng điện trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng sẽ được hưởng một dịch vụ hoàn hảo. Công ty sẽ không ngừng củng cố, hoàn thiện các mặt công tác, nỗ lực cung ứng điện với chất lượng và dịch vụ cao nhất có thể để phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
Chị Nguyễn Thị Kim Anh (24 bis Trần Phú – Phường 3 - TP Đà Lạt) cho biết: “Hiện nay, khi đến phòng giao dịch khách hàng ở Điện lực Đà Lạt, mới vào cửa phòng giao dịch đã thấy nhân viên nở nụ cười thân thiện, cùng với cách làm việc hết sức chuyên nghiệp, cởi mở, tận tình hướng dẫn chỉ bảo khách hàng làm thủ tục để lắp đặt công tơ mới, thật đơn giản, nhanh chóng...”.
Theo ông Nguyễn Cường - Giám đốc Điện lực Đà Lạt: “Với việc xây dựng phòng giao dịch khách hàng theo cơ chế một cửa, chúng tôi đặt ra yêu cầu không để khách hàng đến quá 2 lần đối với cùng một việc. Một lần là đến hỏi thủ tục (có thể hỏi qua điện thoại) và một lần đến nộp hồ sơ theo hướng dẫn. Việc làm này đã làm tăng tiện ích và giảm phiền hà cho khách hàng mỗi khi đến giao dịch. Bên cạnh đó, nhân viên giao tiếp khách hàng đều có đủ tiêu chuẩn, năng lực về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, được tập huấn kỹ năng giao tiếp khách hàng, thái độ lịch sự đúng mực”.