Công ty Điện lực Gia Lai: Hướng đến dịch vụ khách hàng hoàn hảo

Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) đã và đang tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng với mục tiêu đặt ra là hướng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo.

   Phòng giao dịch khách hàng tại Điện lực Pleiku

PC Gia Lai đã có những cải cách hành chính tích cực theo hướng đơn giản, minh bạch, xoá bỏ những thủ tục rườm rà, tốn nhiều thời gian, công sức, tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng trong giao dịch mua bán điện.

Bên cạnh đó, PC Gia Lai đã và đang triển khai đầu tư, nâng cấp tất cả các phòng giao dịch khách hàng tại các điện lực trực thuộc. Các phòng giao dịch được thiết kế mới áp dụng thống nhất về màu sắc trang trí, cách bố trí bàn ghế giao tiếp, các quầy thu tiền, bảng tên, logo và khẩu hiệu Văn hóa EVN. Trên tường phòng giao dịch được gắn ti vi hiển thị các chương trình thông báo liên quan đến hoạt động mua bán điện như: Thủ tục cấp điện mới, di dời công tơ, thông tin về giá điện, thông báo lịch cắt điện để sửa chữa, bảo dưỡng, tư vấn về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm… 

Đặc biệt, PC Gia Lai đã xây dựng được nguồn dữ liệu trên website của Công ty. Khách hàng dùng điện chỉ cần truy cập vào địa chỉ http://gialaipc.com.vn/ là có thể tra cứu trực tiếp được tiền điện tiêu thụ hàng tháng, tìm hiểu các thông tin cần thiết về một số dịch vụ đăng ký cấp điện mới, đăng ký nhận tin nhắn, đăng ký dịch vụ ủy nhiệm chi để thanh toán tiền điện tự động từ tài khoản ngân hàng… Ngoài ra, khách hàng được tư vấn về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, được trả lời các thắc mắc về các vấn đề mua bán điện.   

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, ngoài các điểm thu tại các điện lực trực thuộc, PC Gia Lai  đã liên kết với 5 ngân hàng trên địa bàn, gồm BIDV, Vietinbank, VCB, ABBANK và AGRIBANK triển khai các dịch vụ toán tiền điện trực tuyến, qua ATM và tại các điểm giao dịch của ngân hàng; liên kết với ngân hàng LienViet PostBank và triển khai thanh toán tiền điện tại tất cả các bưu cục trên toàn tỉnh Gia Lai (khoảng gần 300 điểm thanh toán tiền điện). Các dịch vụ này được quảng bá rộng rãi đến khách hàng sử dụng điện bằng nhiều hình thức. 

Hiện nay, PC Gia Lai đang gấp rút triển khai chương trình hóa đơn điện tử và dự kiến đưa vào vận hành tháng 1/2014. PC Gia Lai là một trong hai đơn vị đầu tiên tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên được Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) chọn triển khai dịch vụ này. Khi chương trình hóa đơn điện tử vào hoạt động sẽ mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng dùng điện trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Khách hàng chỉ cần 1 cú nhấp chuột, có thể thực hiện các thanh toán trên máy tính, hoặc thanh toán bằng thẻ tín dụng hay các loại thẻ ngân hàng được chấp nhận khác tại các máy chấp nhận thanh toán thẻ POS của thu ngân viên. Hóa đơn điện tử không chỉ giúp rút ngắn thời gian, thuận tiện trong thanh toán, mà còn giúp lưu trữ, bảo quản, đối chiếu thông tin được rõ ràng, minh bạch hơn rất nhiều so với hóa đơn giấy. Khi cần kiểm tra việc thanh toán tiền điện, khách hàng chỉ cần vào website của tổng công ty/công ty điện lực để tra cứu và tải thông tin hóa đơn điện tử rất tiện lợi và nhanh chóng. 

Trong chương trình hành động cho “Năm kinh doanh dịch vụ và khách hàng 2013”, PC Gia Lai đã triển khai đến các điện lực trực thuộc việc giảm thời gian mất điện, quản lý công tác này thông qua chỉ số về độ tin cậy SAIDI (chỉ số về thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối), SAIFI (chỉ số về số lần mất điện trung bình của lưới điện phân phối), MAIFI (chỉ số về số lần mất điện thoáng qua trung bình của lưới điện phân phối). Đây cũng là tiêu chí để xét đánh giá công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng 2013. 

Với những giải pháp tích cực, sự vào cuộc của cả bộ máy, từ lãnh đạo đến tập thể CBCNV Công ty Điện lực Gia Lai, cùng với sự đầu tư thích đáng, khách hàng dùng điện trên địa bàn tỉnh Gia Lai sẽ được hưởng thụ một dịch vụ hoàn hảo theo phương châm “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát dịch vụ của ngành Điện”.


  • 23/09/2013 10:00
  • Võ Công Hiền
  • 4253


Gửi nhận xét