Từ nụ cười tại phòng giao dịch khách hàng
Điện lực đã sắp xếp lại phòng giao tiếp khách hàng theo mô hình chuẩn của Tổng công ty Điện lực miền Nam EVN SPC: Phòng được bố trí riêng cho bộ phận giao tiếp khách hàng, diện tích thoáng mát, bố trí 2 nhân viên giao tiếp khách hàng có năng lực, đồng phục gọn gàng, có bảng tên và đeo thẻ nghiệp vụ; được trang bị bàn tiếp khách, tủ tài liệu pháp luật liên quan đến ngành Điện và có báo hàng ngày cho khách hàng đọc.
Các công văn của ngành, các thủ tục cấp điện, ngừng cấp điện, giá bán điện và các quyền lợi nghĩa vụ của khách hàng được niêm yết tại nơi giao dịch dễ theo dõi, tra cứu. Mọi thắc mắc hay yêu cầu của khách hàng được giải quyết "một cửa" tại phòng giao tiếp khách hàng. Với lời nói, cử chỉ và nụ cười thân thiện, giải quyết công việc một cách khoa học nhanh chóng, khách hàng đến đây sẽ được giải đáp mọi thắc mắc và không còn băn khoăn khi ra về. Để thuận tiện cho khách hàng trong việc nộp tiền điện, đơn vị đã triển khai các hình thức thu hộ tiền điện, thu qua dịch vụ ngân hàng, bưu cục văn hóa xã….
Giao tiếp khách hàng tại Điện lực Hòn Đất
|
Đến nâng cao độ tin cậy cung cấp điện
Điện lực tìm nhiều giải pháp để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chú trọng khắc phục sự cố mất điện. Khi có các trường hợp mất điện xảy ra, đơn vị tiến hành huy động mọi nguồn lực để triển khai khắc phục nhanh sự cố, để khách hàng có điện trở lại sớm nhất. Lịch cắt điện theo kế hoạch được tính toán một cách khoa học, hợp lý, sao cho cắt điện trong thời gian ngắn nhất và lượng khách hàng mất điện thấp nhất. Đối với khàng hàng sử dụng điện sản lượng lớn, khách hàng trọng điểm, ngoài thông báo lịch tạm ngưng cấp điện trên đài phát thanh, đài truyền hình, trên trang web Công ty Điện lực Kiên Giang tại địa chỉ pckiengiang.evnspc.vn, niêm yết tại điện lực, gởi thông báo đến khách hàng, đơn vị còn gọi điện thoại thông báo trực tiếp.
Hàng năm, đơn vị đều có kế hoạch cải tạo, nâng cấp và đầu tư đường dây, trạm biến áp để đảm bảo cung cấp điện phục vụ các nhu cầu sử dụng điện luôn tăng nhanh của khách hàng. 10 tháng đầu năm 2013, thực hiện chỉ thị 949/CT - EVN của EVN về nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng năm 2013, trong khâu cấp điện mới, đơn vị đã từng bước giảm dần số ngày cấp điện mới từ 7 ngày xuống còn 5 ngày đối với khách hàng sinh hoạt và từ 10 ngày xuống còn 8 ngày đối với hợp đồng ngoài mục đích sinh hoạt. Các thủ tục cấp điện được công khai minh bạch và được hướng dẫn tận tình.
Để nâng cao chất lượng điện áp, tháng 9/2013, Điện lực Hòn Đất đã hoàn tất công trình cải tạo và phát triển lưới điện các khu vực huyện Hòn Đất với tổng giá trị 1,1 tỷ đồng. Ngoài ra, đơn vị còn tiến hành sửa chữa thường xuyên nhiều lưới điện trung hạ thế trong huyện, củng cố lưới điện, chống quá tải, nâng cao độ tin cậy và chất lượng cung cấp điện.
Công tác thay thế công tơ điện cho khách hàng cũng được quan tâm chú trọng, dù thời gian cắt điện cho việc thay thế không nhiều nhưng đơn vị vẫn tiến hành thực hiện nhanh, đảm bảo kỹ thuật và có sự xác nhận của của khách hàng. Trong 10 tháng đầu năm 2013, đơn vị đã thay thế 5.113/ 37.982 công tơ điện các loại, đạt 87,15% kế hoạch. Số lượng công tơ lắp đặt vận hành ổn định có tính chính xác cao đáp ứng được sự hài lòng của khách hàng.
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Điện lực Hòn Đất quán triệt sâu sắc Bộ quy tắc ứng xử văn hóa doanh nghiệp của EVN và EVN SPC. Theo đó, nhiệm vụ xây dựng hình ảnh người thợ điện được đặt lên hàng đầu. Mỗi cán bộ công nhân viên là đại diện cho những giá trị văn hóa EVN khi tiếp xúc với khách hàng. Dù tiếp xúc với khách hàng trong cơ quan hay ngoài cơ quan, người thợ điện phải để lại hình ảnh đẹp trong cộng đồng. Điện lực đã và đang từng bước xây dựng văn hóa người thợ điện văn minh, thân thiện.
Để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, đơn vị tiếp tục xây dựng và thực hiện chương trình kinh doanh dịch vụ khách hàng từng năm, từng giai đoạn, phù hợp với thực tế và nhu cầu của khách hàng. Để xứng đáng với niềm tin của người dân đối với ngành Điện, lãnh đạo và nhân viên Điện lực Hòn Đất luôn nỗ lực nâng cao trình độ, năng lực công tác, phấn đấu hết mình vì lợi ích của khách hàng và sự phát triển bền vững của đơn vị.