PC Lâm Đồng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Với mục tiêu chủ động cung cấp thông tin, tạo điều kiện cho khách hàng “Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát” các dịch vụ của ngành Điện, Công ty Điện lực Lâm Đồng (PC Lâm Đồng) đã và đang từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2014.

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

Thực hiện chủ trương của Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã xây dựng các phòng giao dịch khách hàng ở 12 điện lực trực thuộc, tạo thuận lợi cho khách hàng khi đến giao dịch, làm việc. Công ty đã thực hiện chế độ một cửa với mọi giao dịch của khách hàng. Từ tiếp nhận hồ sơ, trả lời, ký hợp đồng xây dựng công trình điện, nghiệm thu, ký hợp đồng mua bán điện... đều thực hiện qua phòng giao dịch. Đến đây, khách hàng có thể tự lựa chọn các dịch vụ phù hợp với nhu cầu.

Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục thực hiện cải cách các thủ tục hành chính trong việc khảo sát, thiết kế, thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư mua sắm thiết bị, quản lý dự án, thi công dự án…, đảm bảo rút ngắn thời gian mua điện đối với khách hàng. PC Lâm Đồng còn công khai các định mức và thực hiện tối ưu hóa chi phí đầu tư theo sự chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Nam và của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Chú trọng phát triển khách hàng mới

Phát triển khách hàng mới được Công ty Điện lực Lâm Đồng coi là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong công tác dịch vụ khách hàng. Để thực hiện nghiêm các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng, năm 2014, Công ty đã yêu cầu các điện lực khi thực hiện công tác phát triển khách hàng mới phải đảm bảo thực hiện đúng thời gian quy định. Đối với khách hàng mua điện với mục đích sinh hoạt, trong thời gian tối đa 3 ngày, sẽ hoàn thành việc cung cấp điện cho khách hàng. Đối với khách hàng mua điện ngoài mục đích sinh hoạt, trong vòng 7 ngày, các điện lực sẽ cung cấp điện cho khách hàng.

Bên cạnh đó, nhân viên giao tiếp khách hàng luôn tận tình chỉ dẫn cho khách hàng về thủ tục cấp điện. Có dịp đến phòng giao dịch khách hàng của Điện lực Đà Lạt tôi mới thấy thủ tục đăng ký mua điện thật nhanh gọn và dễ dàng, nhân viên giao tiếp luôn ân cần, vui vẻ với khách.

Chị Nguyễn Thị Truyền (Lô E7 - Khu quy hoạch An Sơn) tâm sự: “Tôi mới được chuyển nhà về khu quy hoạch An Sơn nên cần lắp điện kế mới để sinh hoạt. Lúc đầu tôi chưa tin khi nghe chị hàng xóm nói, hiện nay làm thủ tục mắc điện rất nhanh gọn chứ không còn phải đi lại nhiều lần như trước đây. Sau khi lên Điện lực Đà Lạt, tận mắt chứng kiến thì tôi mới thấy đúng như chị hàng xóm đã nói. Chỉ cần cung cấp đầy đủ các giấy tờ thì nhân viên giao dịch đã hướng dẫn tôi rất tận tình. Chỉ sau hai ngày đăng ký, gia đình tôi đã có điện để sử dụng. Thật nhanh gọn!”.

Phòng giao dịch khách hàng Điện lực Đơn Dương – Phòng giao dịch đạt chuẩn trong cuộc thi "Phòng giao dịch khách hàng kiểu mẫu" PC Lâm Đồng năm 2013.

PC Lâm Đồng luôn xem khách hàng là “thượng đế”

Để phong phú các hình thức lựa chọn cho khách hàng, Công ty Điện lực Lâm Đồng còn triển khai thủ tục đăng ký mua điện qua website của Công ty (http://pclamdong.evnspc.vn). Các tiện ích trên website sẽ hỗ trợ tiếp nhận thông tin, tiếp nhận hồ sơ mua điện của khách hàng. Song song với việc thực hiện thủ tục qua trang web, Công ty còn tổ chức tiếp nhận đăng ký mua điện qua điện thoại. Việc triển khai các hình thức chăm sóc khách hàng mới nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại sự thỏa mãn tối đa cho người dùng điện.

Thông báo tạm ngưng cung cấp điện cũng là một vấn đề được Công ty rất quan tâm. Công ty luôn nắm bắt mọi thông tin của khách hàng mua điện qua các trạm biến áp chuyên dùng để thống kê đầy đủ các khách hàng và thông báo cho khách hàng khi giảm, ngưng cung cấp điện bằng nhiều hình thức như văn bản, qua điện thoại, tin nhắn, fax, mail, trên website Công ty, trên báo Lâm Đồng, trên đài phát thanh truyền hình tỉnh và các huyện.

Việc cung cấp đầy đủ thông tin như vậy giúp khách hàng tiện điều chỉnh lịch sinh hoạt, sản xuất cho phù hợp giúp giảm thiểu thiệt hại cho khách hàng. Đặc biệt, đối với việc phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố, các đơn vị điện lực luôn bố trí nhân sự tại các trạm trực quản lý vận hành, đảm bảo công tác xử lý sự cố nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó giám đốc kinh doanh Công ty Điện lực Lâm Đồng cho biết: “Nhờ làm tốt công tác dịch vụ khách hàng mà trong những năm qua, khách hàng luôn thông cảm, chia sẻ, phối hợp chặt chẽ cùng đơn vị trong cung ứng điện. Bên cạnh đó, khách hàng cũng hợp tác với Công ty trong việc thu tiền điện nên năm 2013 tồn thu tiền điện của Công ty là bằng 0. Đó là con số nói lên sự tin cậy của khách hàng với Công ty Điện lực Lâm Đồng”.

Để thực hiện tốt hơn nữa dịch vụ khách hàng, Công ty đã và đang tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp cho CBCNV, tiếp tục áp dụng công nghệ mới như ghi chỉ số công tơ qua thiết bị đo ghi từ xa, chỉ số công tơ qua điện thoại kết hợp với việc chấm xóa nợ tiền điện, bảo đảm độ chính xác cao.


  • 11/06/2014 03:58
  • Trần Thị Diệu Huyền
  • 1746


Gửi nhận xét