PC Ninh Thuận ứng dụng bản đồ số Google Maps

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Ninh Thuận (PC Ninh Thuận) đã thực hiện giải pháp xây dựng phần mềm hỗ trợ công tác xử lý, sửa chữa điện tại nhà khách hàng bằng cách ứng dụng bản đồ số Google Maps để tìm đường đi từ vị trí tổ điện/điện lực hoặc từ vị trí hiện tại (trên thiết bị di động) đến nhà khách hàng sử dụng điện.

Chức năng xác định đường đi đến nhà khách hàng trên thiết bị di động

Trước đây, công tác xử lý, khắc phục sự cố lưới điện tại nhà khách hàng của đơn vị chủ yếu dựa vào thông tin địa chỉ mà khách hàng cung cấp. Điều này gây một số khó khăn cho các kỹ thuật viên vì rất khó để xác định chính xác vị trí nhà khách hàng, dẫn đến mất nhiều thời gian tìm kiếm. Nhằm khắc phục những hạn chế trên, PC Ninh Thuận đã ứng dụng bản đồ số Google Maps, giúp xác định nhanh chóng và chính xác đường đến nhà khách hàng.

Giải pháp được thực hiện như sau: Khi có khách hàng gọi điện báo sự cố, nhân viên trực sửa chữa điện sẽ tiếp nhận thông tin mà khách hàng cung cấp (họ tên khách hàng, địa chỉ đăng ký, số trụ, mã khách hàng, số điện thoại) để nhập vào phần mềm. Phần mềm sẽ tìm kiếm thông tin khách hàng từ cơ sở dữ liệu để xác định toạ độ GPS của khách hàng, sau đó sẽ xác định đường đi từ vị trí tổ điện/điện lực (hoặc vị trí hiện tại trên thiết bị di động) đến nhà khách hàng có sự cố điện.

Hiện tại phần mềm được truy cập thông qua trình duyệt web (web browser) và có 2 phiên bản sử dụng: Phiên bản chạy trên máy tính và phiên bản chạy trên thiết bị di động.

Triển khai ứng dụng bản đồ số Google Maps để tìm đường đi đến nhà khách hàng sử dụng điện giúp cho việc xử lý sự cố điện tại nhà khách hàng được nhanh chóng, hiệu quả, góp phần tạo ấn tượng tốt cho khách hàng về phong cách làm việc chuyên nghiệp của ngành Điện.


  • 03/09/2014 03:48
  • Theo EVN SPC
  • 1715


Gửi nhận xét