Tấm lòng người bảo vệ Điện lực Cẩm Lệ

Vừa đặt chân đến cổng Điện lực, vẳng bên tai tôi là câu nói “Chào em” quen thuộc với chất giọng Quảng Nam đặc sệt. Còn nhớ trong lớp học giao tiếp khách hàng của Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) tổ chức mà tôi có dịp tham dự, khi giảng viên đặt câu hỏi “Người đầu tiên của một doanh nghiệp tiếp xúc với khách hàng là ai?”, cả lớp đồng thanh trả lời “Là nhân viên bảo vệ”. Và với tôi, gương mặt, lời chào đầu ngày mới của anh Nguyễn Văn Nghệ, nhân viên bảo vệ Điện lực Cẩm Lệ đã trở nên thật thân thuộc. đ   d

Anh Nghệ để lại ấn tượng trong chúng tôi mỗi khi nhìn vào hàng xe máy thẳng tắp trong khuôn viên cơ quan. Mỗi ngày, anh cần mẫn hướng dẫn khách hàng để xe đúng quy định, cẩn thận sắp xếp lại xe máy của ai đó vô tình để chưa được ngay ngắn. Vào những buổi sáng, khách thường rất đông, anh luôn có mặt trước cổng để quan sát, nhắc nhở; đồng thời tận tình hướng dẫn khách nơi cần liên hệ công tác.

Làm bảo vệ đòi hỏi phải có sự cẩn thận, kỹ lưỡng. Làm việc theo chế độ ca kíp, nhất là những ca trực vào ban đêm, anh và các đồng nghiệp vẫn luôn trong tư thế sẵn sàng, đèn luôn sáng tại vị trí công tác. Đều đặn mỗi tiếng, các anh lại tuần tra quanh đơn vị để theo dõi và kịp thời xử lý những tình huống bất thường có thể xảy ra. Vất vả là thế nhưng mỗi khi đông khách đến giao dịch, mặc dù không có ca trực, anh Nghệ vẫn luôn sẵn sàng tăng cường, kịp thời hỗ trợ đồng nghiệp.

Anh Nguyễn Văn Nghệ với nụ cười thân thiện hàng ngày

Anh Nghệ cũng thường kiểm tra, nhắc nhở nội quy, quy định của đơn vị mỗi khi CBCNV Điện lực chưa chấp hành tốt, nhờ đó mà tình trạng vi phạm các quy định về tiết kiệm điện, về giờ giấc làm việc, về trang phục hay lời nói, cách hành xử không phù hợp văn hóa doanh nghiệp đã có nhiều chuyển biến tích cực. Có những lúc, anh hỗ trợ bộ phận xử lý sự cố, tiếp nhận thông tin qua điện thoại để kịp thời xử lý những sự cố về điện cho khách hàng. Trong nhiều năm qua, tổ bảo vệ tại Điện lực Cẩm Lệ, trong đó có anh Nghệ luôn được khách hàng yêu mến và viết thư khen về tác phong giao tiếp cũng như phong cách phục vụ.

Ngoài nhiệm vụ của một bảo vệ, anh Nghệ còn tham gia tích cực trong công tác phòng cháy chữa cháy tại đơn vị. Những dụng cụ phòng chống cháy nổ và bình chữa cháy vẫn được anh thường xuyên lau chùi sạch sẽ, kiểm tra định kỳ đảm bảo phục vụ tốt khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Công việc tuy bận rộn nhưng lúc nào cũng thấy anh tươi cười. Tiếp chuyện với anh, chúng tôi cảm nhận được ở người nhân viên bảo vệ ấy sự nhiệt tình, hồ hởi và tận tâm. Anh chia sẻ: “Là người gác cổng của đơn vị, cũng là người tiếp xúc với khách hàng đầu tiên nên cần phải có thái độ giao tiếp tốt để khách hàng thấy thiện cảm, ấn tượng tốt khi đến với đơn vị mình. Còn anh em CBCNV, sau một ngày làm việc vất vả, lời chào ấy lại mang đến niềm vui cho họ”.

Ông Trần Thế Thọ - Giám đốc Điện lực Cẩm Lệ cho biết: “Ở anh Nghệ có cái chất của một người lính cách mạng, sự rèn luyện của một người đảng viên, luôn được mọi người tin tưởng”.

Văn hóa doanh nghiệp với anh, với chúng tôi - những người lao động PC Đà Nẵng thật giản dị, đó đơn giản là tình yêu nghề, hết lòng vì công việc để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

 
 
 
 
 
 
 
d


  • 17/11/2014 04:23
  • Bài và ảnh: Lệ Dung
  • 1323


Gửi nhận xét