“Điên rồ” có tính toán
Bùi Tường Anh - Giám đốc Công ty CP Ba Cây Chổi
|
Trước khi mở thị trấn "Ba Cây Chổi", Tường Anh từng là chuyên viên kiểm toán, tư vấn tài chính, giám đốc điều hành của một công ty quản lý quỹ đầu tư có tên tuổi. Giàu cảm xúc, có óc tưởng tượng phong phú, thích đọc những loại truyện hiện đại pha lẫn thần thoại như: Chúa tể của những chiếc nhẫn, Cướp biển vùng Caribbean, Harry Porter..., nhưng công việc lại gắn liền với những dự án và con số nên Tường Anh luôn có cảm giác “mất thăng bằng”.
Trong một chuyến công tác ở Hồng Kông, khi đến Disneyland, Tường Anh đã bị choáng ngợp trước thế giới của những nhân vật tưởng tượng và không tránh khỏi ngạc nhiên khi thấy 70% khách đến đây là người lớn. “Tôi đã vô tư tham gia tất cả các trò chơi như một đứa trẻ với cảm giác thật hạnh phúc và cứ nghĩ rằng thế giới này có thật”, Tường Anh kể lại.
Chị quyết định nghỉ việc để mở công ty riêng với mô hình “thị trấn phù thủy” mang tên Ba Cây Chổi, một sân chơi được thiết kế với màu sắc kỳ bí. Thị trấn "Ba Cây Chổi" là sản phẩm kết hợp thực tế và trí tưởng tượng, lấy ý tưởng từ bộ truyện Harry Porter đã từng gây “sốt” trên thế giới.
Tháng 5/2011, thị trấn "Ba Cây Chổi" xuất hiện ở 141 Phan Xích Long, Q. Phú Nhuận (TP.HCM). Vốn đầu tư trong giai đoạn đầu không nhiều nhưng sức hút của thị trấn rất lớn, chỉ sau hai tháng hoạt động thử nghiệm đã thu hút hơn 800 "cư dân" tham quan thị trấn.
Thấy mô hình có tín hiệu tốt, được nhiều người ưa thích, Tường Anh đã đóng cửa tạm thời trong vài tháng để sửa sang và thiết kế lại. Rút kinh nghiệm từ thực tế sau 2 tháng hoạt động, chị đầu tư phát triển thêm các hoạt động được nhiều người yêu thích, còn các hoạt động kém hấp dẫn như phòng studio, trang điểm, nhà gỗ... thì loại bỏ hoặc thay đổi.
Chị còn mời một kiến trúc sư giỏi ở một công ty thiết kế của Đan Mạch đến thiết kế diện mạo mới cho "Ba Cây Chổi". Lúc này, vốn đầu tư đã được tính bằng tiền tỷ.
Cuối năm 2011, "Ba Cây Chổi" tái xuất với diện mạo hoàn toàn mới, mang một màu đen đúa đặc trưng của thế giới phù thủy. Chị cất công đi “lùng sục” khắp nơi để tìm những món đồ trang trí độc đáo.
Nội thất của thị trấn "Ba Cây Chổi" được làm bằng gỗ cũ, hoặc cố tình sơn phết màu sao cho tạo được vẻ cũ kỹ khiến ai bước vào đây cũng có cảm giác như đang lạc vào một thế giới khác hoàn toàn với thực tại. Những hoạt động của thị trấn nhiều hơn và cũng nhộn nhịp hơn, với xưởng mộc, xưởng bánh, đấu trường, rạp chiếu phim, quán bar với nhiều món ăn, thức uống độc đáo.
Nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu thị trường
Thị trấn "Ba Cây Chổi" đã trở thành địa điểm giải trí thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia, thậm chí có rất nhiều người lớn và các gia đình đến đây vào ngày cuối tuần, ngày lễ và thỏa sức vui chơi trong thế giới tưởng tượng của mình. Tường Anh đã “biến hóa” thị trấn "Ba Cây Chổi" thành một thị trấn cổ xưa, có ngân hàng, có hệ thống chính quyền và văn hóa riêng.
Mỗi khách hàng tham gia thị trấn sẽ trở thành cư dân đóng các vai như: Thợ mộc, thợ làm bánh, hoa tiên, phù thủy hoặc yêu tinh. Điều đặc biệt trong thị trấn là từ nhân viên đến khách hàng đều thuộc những chủng tộc khác nhau và có những biệt danh phép thuật như: Phù Hoa, hiệp sĩ Đầu Bù Xù, ông Rủng Rỉnh... Bản thân Tường Anh cũng là nhân vật trong cộng đồng này với biệt danh Sao Chổi.
Trên thực tế, "Ba Cây Chổi" là mô hình kinh doanh kết hợp ba loại hình: Nhà hàng - cà phê - câu lạc bộ giải trí, với nhiều dịch vụ giải trí và ẩm thực mới lạ.
Một góc thị trấn "Ba Cây Chổi"
|
"Ba Cây Chổi" là thế giới riêng của những người trưởng thành muốn "tìm lại tuổi thơ”, còn các bạn tuổi “teen” thì đến đây để giải trí và học kỹ năng như học làm các loại bánh theo công thức ở xưởng làm bánh của bà phù thủy dễ thương Núc Ních; thưởng thức nhiều món ăn ngon và “bia chua” ở quán BoloBola; xem phim 3D trong hang Ma Xó và dùng các món nước độc đáo chỉ có trong thị trấn; xưởng Yêu Tinh dành cho các bạn thích vẽ, thời trang và mỹ thuật; đảo Hoa Tiên là một thư viện sách mini với sách, cờ, đất sét nặn, màu vẽ... và tự trang điểm theo phong cách của... phù thủy; đấu trường Xồm Xoàm là nơi rèn luyện sức khỏe với các trò chơi vận động.
Không gian của từng xưởng được thiết kế khác nhau, gắn liền với những câu chuyện huyền bí.
Sức hút các bạn trẻ có phong cách sống hiện đại của thị trấn "Ba Cây Chổi" đã chứng minh thành công bước đầu của mô hình này, thể hiện qua số cư dân trung thành của thị trấn đã lên đến con số 2.500 thành viên, và có cả người nước ngoài tham gia.
Tường Anh chia sẻ: “Đây là mô hình kinh doanh mới lạ và là thử thách lớn đối với tôi. Mọi thứ còn ở phía trước, nhưng tôi tin, với lòng đam mê và sự chịu khó liên tục đổi mới mô hình, Ba Cây Chổi sẽ thành công”.