EVN HCMC: Không ngại đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng

Tạo những điểm nhấn quan trọng để đột phá trong "Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng 2013", Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC) đang từng bước cụ thể hóa mục tiêu lớn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đề ra. Trao đổi ngắn giữa ông Nguyễn Anh Vũ - Trưởng ban Quan hệ Cộng đồng EVN HCMC với phóng viên evn.com.vn.

PV: Để triển khai "Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng", trọng tâm của EVN HCMC là gì, thưa ông?

Ông Nguyễn Anh Vũ - Trưởng ban QHCĐ EVN HCMC:

Về nhiệm vụ kinh doanh điện năng và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, EVN HCMC sẽ tập trung triển khai thực hiện các chỉ tiêu quan trọng như: Sản lượng điện thương phẩm phấn đấu đạt 18.150 triệu kWh, tăng  8,6% so với thực hiện năm 2012; Giảm tổn thất điện năng 5,5%; hoàn thành 100% công tác bảo trì, đáp ứng yêu cầu gắn mới của khách hàng; tiết kiệm điện: ≥ 2% sản lượng điện thương phẩm (tương đương ≥ 363 triệu kWh).

Về nhiệm vụ nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Tổng công ty sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm Chăm sóc khách hàng, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người dùng điện.

Năm 2013, EVN HCMC đã chọn là năm  “Nâng cao chất lượng cung ứng điện, đảm bảo an toàn mỹ quan hệ thống điện” trên toàn địa bàn thành phố.

PV: EVN HCMC là một trong những đơn vị sẽ được EVN chọn thuê tư vấn độc lập đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng trên địa bàn, ông đánh giá ra sao về công tác đánh giá này?

Ông Nguyễn Anh Vũ: Nhận thức được tầm quan trọng của khách hàng đối với sự phát triển bền vững của Tổng công ty, ngay từ năm 2007, EVN HCMC đã thực hiện khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ của mình. Có thể khẳng định, EVN HCMC là đơn vị đầu tiên trong toàn Tập đoàn thực hiện công tác này.

Kết quả khảo sát hàng năm cho thấy, khách hàng ngày càng hài lòng với các dịch vụ của ngành Điện như: Dịch vụ cung cấp điện, dịch vụ thu tiền điện, dịch vụ ghi chỉ số điện kế, dịch vụ sửa chữa hư hỏng, sự cố về điện, năng lực giải đáp của nhân viên các công ty điện lực thông qua điểm số trung bình thể hiện mức độ thoả mãn của khách hàng.

Tôi nghĩ, chủ trương thuê tư vấn độc lập khảo sát để đảm báo tính khách quan là hợp lý và cần thiết.

PV: Theo ông, chỉ số hài lòng của khách hàng đối với EVN HCMC có thể ở mức nào, nếu tư vấn độc lập khảo sát và đánh giá?

Ông Nguyễn Anh Vũ: Năm 2012, EVN HCMC đã thực hiện khảo sát chỉ số hài lòng của khách hàng, và điểm khảo sát đạt 7,95/9 điểm. Tôi nghĩ nếu tư vấn độc lập khảo sát đánh giá, chỉ số này cũng sẽ không biến động nhiều. Bởi các tiêu chí đánh giá có thể khác nhau, cách đánh giá cũng có thể không trùng khớp hoàn toàn, nhưng sự hài lòng của khách hàng trên địa bàn đối với ngành Điện chắc là sẽ không thay đổi.

Đối với khảo sát của chúng tôi, năm 2013 EVN HCMC sẽ phấn đấu để đạt mức độ hài lòng của khách hàng 8/9 điểm.

PV: Xin cảm ơn ông!


  • 09/04/2013 01:53
  • Vĩnh Long
  • 3796