EVN nâng cao công tác chăm sóc khách hàng

Bên cạnh nhiệm vụ chính trị quan trọng, xuyên suốt là đảm bảo cung cấp điện cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, các đơn vị đã làm gì để thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, tiến tới xây dựng một hình ảnh EVN thân thiện với khách hàng?

Ông Nguyễn Ngọc Thạnh – Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Quảng Bình: Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên giao tiếp khách hàng

Đối với một doanh nghiệp kinh doanh, việc nắm bắt tâm lý, có thái độ ứng xử đúng mực với khách hàng là yếu tố quan trọng và luôn được Công ty đặt lên hàng đầu. Do đó, Công ty thường xuyên mở các lớp đào tạo nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng giao tiếp cho các giao dịch viên, nhân viên làm công tác tiếp xúc trực tiếp với khách hàng theo định hướng chuyên nghiệp, hiệu quả.

Bên cạnh đó, Công ty còn tiến hành củng cố và hoàn thiện hơn các phòng giao tiếp khách hàng để tiếp nhận và giải đáp cụ thể các vướng mắc, yêu cầu chính đáng của khách hàng liên quan đến các dịch vụ điện; đảm bảo giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện theo đúng tiến độ quy định; tạo mối quan hệ gần gũi, thân thiết giữa ngành Điện với khách hàng.

Ngoài ra, để đánh giá chất lượng đội ngũ giao tiếp khách hàng một cách chính xác và khách quan, Công ty còn phát phiếu đánh giá chất lượng phục vụ khách hàng thông qua đội ngũ thu ngân viên để có thể kịp thời khắc phục những hạn chế, từ đó nhằm chuyên nghiệp hóa đội ngũ nhân viên giao tiếp khách hàng.

Ông Nguyễn Phước Đức – Trưởng ban Kinh doanh, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC): Đơn giản hóa thủ tục hành chính cho khách hàng

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng với chất lượng cao, dịch vụ ngày càng hoàn hảo với thái độ lịch sự, ân cần và trọng thị, EVN SPC đã và đang triển khai thực hiện nhiều chương trình hành động cụ thể như: Lắp đặt điện kế theo đúng thời gian quy định, thời gian hẹn với khách hàng, áp dụng mô hình giao dịch một cửa đối với dịch vụ cấp điện và các yêu cầu của khách hàng, đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện...

Mục tiêu của EVN SPC đề ra là tiếp tục đơn giản hóa mọi thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian đi lại, giảm thiểu phiền hà mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Cụ thể, khi có nhu cầu lắp mới điện kế sinh hoạt, khách hàng chỉ cần có một trong các giấy tờ như: Hợp đồng mua bán, thuê nhà đất; giấy chứng nhận sở hữu nhà đất; hộ khẩu thường trú; giấy xác nhận đăng ký tạm trú... Khách hàng mang bản chính đến các công ty điện lực, hoặc chuẩn bị bản sao tại nhà, nhân viên điện lực sẽ đến nhà hướng dẫn và đối chiếu bản chính, hoàn tất hồ sơ yêu cầu.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể xem thông tin, hoặc yêu cầu cung cấp các dịch vụ thông qua website của EVN SPC, web của các công ty điện lực trực thuộc; qua đường bưu điện hoặc liên hệ trực tiếp với các đơn vị điện lực khu vực… Mọi thông tin về sử dụng điện đều được cập nhật thường xuyên, liên tục và chính xác nhất, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Ông Nguyễn Quang Lâm - Phó giám đốc phụ trách kinh doanh, Công ty Điện lực Phú Thọ: Tăng cường bộ phận trực sửa chữa điện

Công ty Điện lực Phú Thọ luôn xác định mục tiêu quan trọng nhất là đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định với chất lượng phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Vì vậy, Công ty đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng lưới điện và bổ sung nhân lực cho bộ phận trực sửa chữa điện. Mỗi điện lực trực thuộc đều có một tổ xử lý nhanh các sự cố liên quan khi có phản ánh của khách hàng. Vì vậy, khi nhận được thông tin về sự cố, nhân viên sẽ có mặt ngay tại hiện trường để kiểm tra và xử lý sự cố trong thời gian nhanh nhất cho khách hàng. Đặc biệt, đối với các khách hàng là đơn vị sử dụng điện trọng điểm, Công ty luôn ưu tiên đảm bảo nguồn điện ổn định và khắc phục sự cố kịp thời để không làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động, sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Bên cạnh đó, Công ty đã cung cấp đầy đủ các thông tin cho khách hàng về: Lịch cắt điện, việc đóng tiền điện; chủ động nắm bắt thông tin từ khách hàng, nhu cầu của khách hàng để kịp thời hỗ trợ khách hàng giải quyết nhanh, triệt để và thoả đáng mọi vướng mắc, yêu cầu chính đáng liên quan đến các dịch vụ điện, đảm bảo tính an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong sử dụng điện.


  • 29/01/2013 08:43
  • Theo TCĐL chuyên đề QLHN
  • 3801


Tin liên quan


Gửi nhận xét