Đối thoại với người dân: Ngành Điện quyết tâm thỏa mãn nhu cầu người dùng điện

Không ngừng hoàn thiện hình ảnh EVN trước khách hàng và người dân, từ giữa tháng 10/2012 đến nay, nhiều công ty thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã tổ chức các cuộc đối thoại và lắng nghe ý kiến của người dân trong việc sử dụng điện. Dưới đây là  một số ý kiến của các cấp quản lý, chuyên gia, khách hàng và người dân về chủ trương này sau 2 tháng triển khai:

Người dân phấn khởi

Hội nghị “Phối hợp giữa ngành điện với địa phương, với nhân dân để hoàn thiện và phát triển” đã trở thành những cuộc đối thoại, trao đổi thẳng thắn giữa người dân với ngành Điện về: Quy trình thay điện kế; chương trình hỗ trợ giá cho người nghèo; công tác di dời trụ điện và ổn định việc lắp trụ điện để tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân; lịch cắt điện, công tác chăm sóc khách hàng, các biện pháp đảm bảo an toàn về điện...

Bà Lê Thị Thanh Hoa, chủ dãy nhà trọ đường số 9, khu phố 5, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức sau khi dự buổi đối thoại giữa Công ty Điện lực Thủ Đức với người dân cho biết, khi có nhiều thông tin ngược chiều nhau trên các phương tiện truyền thồng về ngành Điện, chúng tôi rất hoang mang, những cuộc đối thoại trực tiếp giữa đơn vị Điện lực và người dân như thế này sẽ giúp 2 bên hiểu nhau hơn, người dân có điều kiện tiếp nhận thông tin mình cần một cách chính xác. Việc ngành Điện đưa hoạt động cung ứng điện của mình dưới sự giám sát của người dân, là điều chưa từng có tiền lệ và rất đáng khuyến khích.

Ông Lê Xuân Là, phường 6, quận 11, TP.HCM cảm kích trước sự quan tâm, lắng nghe một cách cầu thị của các cán bộ ngành Điện tại buổi đối thoại: “Với người dân chúng tôi, những bức xúc chưa biết có lý hay không có lý, nhưng chúng tôi thực sự ghi nhận tinh thần thẳng thắn, cầu thị, chịu khó lắng nghe khách hàng và người dân, điều mà không phải cơ quan, tổ chức nào cũng có thể làm được. Tôi cho đây là điều rất đáng khen!”.

Người dân đối thoại với Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh     Ảnh: EVN HCMC

Vì khách hàng và sự phát triển của cộng đồng

Lãnh đạo các công ty điện lực khẳng định, tại những cuộc đối thoại, số điện thoại cá nhân của họ đều được công khai với người dân. Người dân khi có bất cứ thắc mắc gì đều cũng có thể phản ánh trực tiếp 24/24h đến lãnh đạo các đơn vị điện lực trên địa bàn một cách dễ dàng.

Theo ông Nguyễn Hữu Hoài Phú – Phó chủ tịch UBND huyện Củ Chi: Việc Điện lực tổ chức đối thoại và lắng nghe ý kiến của người dân là hoạt động hết sức thiết thực và có ý nghĩa. Các cuộc đối thoại cởi mở giúp Điện lực địa phương và người dân tăng cường sự hiểu biết hơn và gắn bó mật thiết. Ngành Điện sẽ nắm bắt được những vấn đề bức xúc của người dân để giải quyết thỏa đáng trong phạm vi trách nhiệm của mình. Thời gian tới, ngành Điện nên nghiên cứu, tiếp tục phối hợp cùng với địa phương mở rộng đối thoại với các doanh nghiệp, để 2 bên có thể kịp thời chia sẻ và giải quyết những khó khăn còn gặp phải.

TS Đoàn Hữu Xuân, Trưởng khoa Quản lý kinh doanh Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ HN, Chuyên gia văn hóa doanh nghiệp Văn hóa kinh doanh hướng đến khách hàng

Văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh suy cho cùng đều hướng về con người. Là ngành “độc quyền tự nhiên” nhưng ngành Điện đã chủ động sớm tổ chức đối thoại và lắng nghe ý kiến người dân, cho thấy mong muốn và quyết tâm cải thiện, nâng cao chất lượng và dịch vụ điện năng của mình. Với hoạt động này, ngành Điện đang hiện thực hóa quyết tâm đó ở mức cao nhất nhằm thỏa mãn yêu cầu của người tiêu dùng điện, yếu tố phục vụ được chú trọng bên cạnh mục tiêu sản xuất, kinh doanh điện và trách nhiệm cung cấp sản phẩm, dịch vụ công ích cho xã hội. EVN đã và đang thắp lên niềm tin trong cộng đồng.

 


  • 25/01/2013 04:34
  • Theo TCĐL chuyên đề QLHN
  • 3289


Gửi nhận xét