Chăm lo cho người lao động ngành Điện đón Tết Quý Tỵ 2013

Đó là ghi nhận chung của phóng viên evn.com.vn về việc tổ chức chăm lo cho người lao động đón Tết Quý Tỵ đầy đủ, vui tươi tại các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam .

Dòng điện vẫn an toàn, liên tục cho người dân đốn Tết vui xuân

“Thông cảm  và sẻ chia khó khăn của Tập đoàn”

Do phải bù lỗ cho những năm trước đây, năm nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam không có kế hoạch thưởng Tết. Đại diện công đoàn của các đơn vị hạch toán phụ thuộc rất thông cảm với khó khăn chung của Tập đoàn. Ông Trần Thanh Sơn, Chủ tịch Công đoàn Công ty Thủy điện Sơn La chia sẻ, Công đoàn đơn vị sẽ phối hợp cùng chính quyền đảm bảo trả đủ tiền lương cho người lao động trước dịp Tết Quý Tỵ và dự phòng kinh phí sau Tết.

Bên cạnh đó, Công ty còn tổ chức đón Tết cho CBCNV ở lại trực Tết với tiêu chí đầm ấm, vui vẻ, tiết kiệm để phần nào xóa đi nỗi nhớ nhà ngày xuân và động viên anh em tiếp tục vận hành, sản xuất hiệu quả, an toàn trong những ngày cả nước nghỉ Tết: “Đó là giải pháp chung, góp phần giảm bớt khó khăncủa đơn vị” – ông Sơn cho biết.

Sẽ đảm bảo quyền lợi của người lao động

Ngay từ đầu năm 2013, nhiều đơn vị đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết nhân dịp cổ truyền cho người lao động.

Tại Tổng công ty Điện lực miền Trung, ông Phạm Quốc Khánh, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cho biết,  từ đây đến Tết, Công đoàn và chính quyền sẽ trả đủ lương cho người lao động, có chi phí vận hành an toàn và đảm bảo các chế độ chính sách khác cho CBCNV đón Tết vui vẻ.

Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung đã tổ chức các chuyến đi thăm một số điểm trực Tết tại các vùng hải đảo, vùng sâu, vùng xa như Điện lực Lý Sơn (huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) và đây là một trong những hoạt động trọng tâm chăm lo Tết năm nay của Công đoàn đơn vị.

Theo ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Tết cổ truyền là khoảng thời gian nghỉ ngơi, sum vầy đoàn tụ gia đình của nhân dân cả nước thì đối với thợ truyền tải lại là thời điểm làm việc căng thẳng nhất, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và tin cậy cho nhân dân vui xuân đón Tết. Chính vì công việc đặc thù và trách nhiệm cao trong lĩnh vực Truyền tải điện, Công đoàn Tổng công ty  phối hợp với chính quyền chuẩn bị một cách tốt nhất có thể  cho cán bộ, công nhân viên được đón Tết đầy đủ, vui tươi, phấn khởi.

Như thông lệ hằng năm, các cán bộ và nhân viên trực dịp Tết Nguyên đán được hưởng phụ cấp theo quy định của Nhà nước. Anh em trực vận hành sẽ được thưởng thức bữa ăn ca với những món ăn mang đậm hương vị Tết cổ truyền dân tộc. Ngoài tổ chức đón Tết sớm trên các công trường, trên tuyến đường dây, Lãnh đạo Công đoàn và đơn vị cũng sẽ xuống thăm hỏi, động viên, chúc Tết người lao động “vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ” với hy vọng người dân cả nước đón Xuân mới trong niềm vui trọn vẹn. 


  • 09/02/2013 02:05
  • Theo TCĐL chuyên đề Quản lý Hội nhập
  • 3492


Gửi nhận xét