Ký thỏa thuận 2 tỷ USD đầu tư trang trại điện gió tại Sóc Trăng

Ngày 31/5, General Electric (GE) cùng nhà phát triển năng lượng tái tạo Mainstream Renewable Power và Tập đoàn Phú Cường ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá 2 tỷ USD nhằm phát triển, xây dựng và vận hành trang trại điện gió Phú Cường (công suất 800 MW) tại tỉnh Sóc Trăng. Đây là một trong 5 thỏa thuận nhằm hỗ trợ phát triển ngành năng lượng và hàng không Việt Nam, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức tới Hoa Kỳ của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Thỏa thuận ba bên giữa GE, Mainstream và Tập đoàn Phú Cường đánh dấu giai đoạn hợp tác tiếp theo của dự án được công bố vào tháng 11/2016. Việc hợp tác này là một phần trong kế hoạch hiện thực hóa mục tiêu phát triển 1 GW điện gió mà GE và Bộ Công Thương Việt Nam đã ký kết vào tháng 5/2016.

Trang trại điện gió Phú Cường dự kiến là dự án điện gió lớn nhất Việt Nam, sẽ được hoàn thiện qua hai giai đoạn. Thỏa thuận tài chính cho giai đoạn đầu với tổng công suất khoảng 200 MW dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2018. GE Renewable Energy là nhà cung cấp thiết bị cho cả hai giai đoạn của dự án.

Theo ông Wouter Van Wersch - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc GE ASEAN: “Bước tiến mới này trong dự án khẳng định sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa ba công ty và củng cố cam kết chung trong việc sử dụng những thành tựu công nghệ tiên tiến giúp Việt Nam đạt được mục tiêu phát triển năng lượng tái tạo”.

Thoả thuận này đánh dấu dự án đầu tư quy mô lớn đầu tiên của Mainstream tại châu Á. Mục tiêu của Mainstream là tập trung phát triển các dự án năng lượng tái tạo quy mô lớn, chi phí thấp tại các thị trường tăng trưởng cao ở châu Á, châu Phi cũng như Nam và Trung Mỹ.


  • 01/06/2017 11:16
  • Hạ An
  • 16109