Nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện

Trong những tháng cao điểm mùa khô 2013, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác tiết kiệm điện. Lãnh đạo các tổng công ty điện lực khẳng định đã sẵn sàng các phương án đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tiết kiệm điện.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI):

Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội xác định, tuyên truyền tiết kiệm điện là một trong những giải pháp quan trọng nhằm giảm căng thẳng nguồn cung mùa nắng nóng 2013.

Chỉ tiêu tiết kiệm điện EVN giao cho EVN HANOI là 1,5%/ tổng sản lượng điện thương phẩm năm 2013. Tuy nhiên, Tổng công ty phấn đấu đạt 2%, tương đương khoảng 235,5 kWh (Tiết kiệm khoảng hơn 380 tỷ đồng).

Để cụ thể hóa mục tiêu này, chúng tôi đã và đang xúc tiến tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng; đồng thời phối hợp với Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến từng hộ gia đình, tổ dân phố. Điểm mới của năm nay là chủ trương đẩy mạnh, nhân rộng mô hình “Tuyến phố thương mại tiết kiệm điện”  trên toàn địa bàn Hà Nội.

Ngoài ra, Tổng công ty cũng dự kiến mở rộng chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện trong các trường tiểu học, với khoảng 500 trường trên địa bàn toàn thành phố.

Đặc biệt, chúng tôi chú trọng xây dựng, hoàn thiện mạng lưới tuyên truyền viên tiết kiệm điện trong toàn Tổng công ty.

Ông Lê Kim Hùng - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC):

Tiết kiệm điện là một trong những việc làm thường xuyên, liên tục mà EVN CPC triển khai nhiều năm qua. Đặc biệt, trước nguy cơ thiếu nguồn cung do hạn hán kéo dài như năm nay, chúng tôi đã có kế hoạch chủ động, linh hoạt với rất nhiều kịch bản.

Trong đó, tiết kiệm điện được xác định là khâu quan trọng, nhằm tạo đột phá trong nhận thức và hành động cụ thể của khách hàng. Ngoài các giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng, EVN CPC sẽ mở 03 đợt tuyên truyền cao điểm “Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện” ứng với các tháng nắng nóng 3, 4, 5/2013.
Ngoài ra, các phong trào thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” cũng sẽ được mở rộng, song song với việc triển khai đưa tiết kiệm điện vào các trường học một cách hiệu quả.

Đặc biệt, EVN CPC cũng sẽ phối hợp cùng sở Công Thương, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng các tỉnh tổ chức các lớp đào tạo cán bộ quản lý năng lượng tại các doanh nghiệp trọng điểm, hỗ trợ các doanh nghiệp tiến hành kiểm toán năng lượng để có kế hoạch sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả nhất.

Ông Nguyễn Anh Vũ - Trưởng ban Quan hệ cộng đồng Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC):

Để chủ động ứng phó với nguy cơ căng thẳng nguồn cung những tháng cao điểm nắng nóng 2013, EVN HCMC đã lên kế hoạch tuyên truyền tiết kiệm điện với nhiều điểm nhấn quan trọng.

Cụ thể, EVN HCMC sẽ  tiếp tục vận động, tuyên truyền nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả cho từng nhóm đối tượng khách hàng cụ thể; Mở rộng quy mô các chương trình tuyên truyền hộ gia đình sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; Nâng cao công tác phối hợp liên ngành, tận dụng sự vào cuộc của các tổ chức chính trị - xã hội nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền tiết kiệm điện…

Ngoài ra, Tổng công ty cũng sẽ tiếp tục vận động, tuyên truyền nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả cho từng nhóm đối tượng khách hàng cụ thể theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương và Ủy ban Nhân dân Thành phố…
 


  • 29/05/2013 08:09
  • Theo TCĐL chuyên đề Quản lý & Hội nhập
  • 4384


Gửi nhận xét