Những con số đầy tình nhân ái của PC Bình Định

Trong năm 2013, Chính quyền và Công đoàn Công ty Điện lực Bình Định đã chi cho các hoạt động nhân ái từ thiện xấp xỉ 350 triệu đồng. Đây là kết quả hưởng ứng các cuộc vận động ủng hộ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, quỹ khuyến học tại địa phương, ủng hộ Hội người mù, quỹ đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ,…

Đoàn viên Thanh niên Cty Điện lực Bình Định hiến máu nhân đạo

Đặc biệt, trong cơn lũ dữ do bão Haiyan hồi trung tuần tháng 11/2013, CBCNV Công ty Điện lực Bình Định nén nỗi đau riêng để hướng về những người anh em đồng nghiệp ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình trong cơn hoạn nạn. Số tiền 40 triệu đồng kịp thời được chuyển ra góp phần động viên nhau gượng dậy trong cơn khốn khó.

Ông Nguyễn Hữu Hà - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Bình Định cho biết: “Điều đáng quý là mỗi cán bộ, công nhân viên điện lực ở Bình Định đều có ý thức tự giác cao trong hoạt động xã hội, từ thiện nên phong trào luôn sôi động và mang lại hiệu quả tinh thần to lớn”.

Ngoài việc đóng góp thường xuyên quỹ Tương trợ xã hội cho Tổng Công ty Điện lực miền Trung hằng năm gần 120 triệu đồng, Công ty Điện lực Bình Định còn xây dựng được Quỹ Phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hằng tháng phụng dưỡng mỗi mẹ 1,2 triệu đồng.

Hoạt động từ thiện trong năm 2013 còn được tô thắm bằng những kết quả như: 2 căn nhà tình nghĩa do CBCNV Công ty Điện lực Bình Định góp sức xây dựng cho các đối tượng chính sách trong tỉnh, hiến tặng gần 150 đơn vị máu để tiếp thêm sự sống cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo,...

Qua những hành đẹp ấy, tấm lòng nhân ái của cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Bình Định đã thắp sáng thêm niềm tin trong người dân địa phương.

 


  • 07/01/2014 11:33
  • Văn Thuận
  • 3096


Gửi nhận xét