1. Nhanh chóng thử nghiệm ý tưởng
Ngay khi ý tưởng nảy ra trong đầu, bạn phải lập tức kiểm nghiệm tính khả thi của nó. Hãy bắt tay ngay vào công việc, trước khi các ý tưởng dần trở nên nguội lạnh. Sau những thử nghiệm đầu tiên, nếu không thấy dấu hiệu lạc quan, hãy bỏ qua và nghĩ tới những ý tưởng thiết thực hơn, dựa trên kinh nghiệm từ chính những thất bại mà bạn đã có.
2. Tìm hiểu thị trường
Bạn cần suy nghĩ nghiêm túc về thị trường mục tiêu sẽ hướng tới. Sản phẩm bạn đang ấp ủ sẽ phù hợp với phân khúc thị trường nào? Điểm khác biệt trong ý tưởng của bạn với hàng hóa cùng loại là gì? Và những yếu tố thế mạnh nào được đưa vào sản phẩm để cạnh tranh và chiếm lợi thế trên thị trường?
3. Xác định chi phí sản xuất và xác định lợi nhuận
Sau khi xác định được tính khả thi của sản phẩm và sự phù hợp với thị trường, bạn cần xác định mức giá hợp lý của sản phẩm. Mức giá này là sự cân bằng giữa chi phí sản xuất tối thiểu và mức lợi nhuận tối đa mà bạn đạt được. Nhưng hơn hết là giá cả bạn đưa ra phải có tính cạnh tranh trên thị trường. Đây là mấu chốt của vấn đề.
Hãy thương thảo với các nhà sản xuất để tìm ra một quy trình sản xuất thích hợp và có lợi nhất cho bạn.
Ảnh minh họa.
|
4. Nhận lấy những phản hồi thực tế
Hãy tham khảo ý kiến các nhà bán lẻ địa phương, hoặc tới các triển lãm thương mại trong khu vực. Việc bạn cần làm là giới thiệu sản phẩm thử nghiệm và nhận lấy những phản hồi tích cực cũng như tiêu cực để hoàn thiện ý tưởng về sản phẩm.
Các khách hàng rất thông thái. Họ sẽ đưa ra quyết định mua nếu bạn có một sản phẩm thú vị. Do vậy, hãy lắng nghe phản hồi từ họ. Vì suy cho cùng, bạn sẽ chỉ thành công khi nhận được sự ủng hộ của khách hàng.
5. Chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đi vào sản xuất đại trà
Trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, việc thiết lập một trang web giới thiệu sản phẩm của bạn là cần thiết. Đồng thời, hãy chia sẻ thông tin trên các phương tiện truyền thông xã hội: Lợi ích từ sản phẩm của bạn, sản phẩm này sẽ thỏa mãn khách hàng như thế nào... Đồng thời, hãy liên hệ với các nhà phân phối. Mục đích của việc này là để tạo ra một tấm vé thông hành cho sản phẩm của bạn.
6. Bắt đầu từ những bước nhỏ
Khi bạn bắt đầu việc kinh doanh sản phẩm từ những bước nhỏ, bạn sẽ ở rất gần khách hàng và đây là điều kiện thuận lợi để bạn tiếp tục hoàn chỉnh sản phẩm cũng như cung cách kinh doanh của mình. Hơn nữa, với một ý tưởng nhỏ, bạn không mất nhiều vốn để bắt đầu kinh doanh.
Bạn hãy bắt đầu với việc giành lấy thắng lợi đầu tiên tại một địa phương. Sau đó, có thể tập trung vào việc kinh doanh ở khu vực, quốc gia và thậm chí là ở quy mô toàn cầu.
Những bước nhỏ vững chãi không làm bạn đi chậm mà nó sẽ tạo nền tảng tốt cho thành công trong tương lai của bạn.
7. Không bao giờ ngừng cố gắng
Hãy luôn suy nghĩ về việc cải tiến sản phẩm, đổi mới hình thức, mở rộng mạng lưới sản xuất và phân phối... Từ ý tưởng đầu tiên, hãy tiếp tục phát triển thêm các ý tưởng khác để hoàn thiện sản phẩm.