Để trở thành người có trách nhiệm trong công việc

Mỗi người có con đường sự nghiệp và cách phấn đấu riêng. Tuy nhiên, để đạt được thành công trước hết bạn phải là người có trách nhiệm với công việc, muốn vậy, bạn cần tuân thủ những quy tắc sau:

Có trách nhiệm với công việc giúp bạn gặt hái được nhiều thành công hơn trong sự nghiệp (ảnh minh họa)

1. Hoàn thành công việc đúng thời hạn

Đây là điều đầu tiên bạn nên lưu ý để thực hiện bằng được. Không phải lúc nào các cấp quản lý cũng theo sát để nhắc nhở nhân viên về điều này. Bạn nên ý thức rằng: Mỗi công việc bạn được giao đều kèm theo những quy định nhất định về thời gian, thời gian này đã được tính toán tương đối phù hợp để bạn có thể đạt chất lượng công việc ở mức độ hiệu quả cao nhất. Khi bạn không tận dụng tối đa thời gian được giao vào việc thực hiện công việc đó, bạn sẽ phải làm bù để bắt kịp tiến độ chung. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng các công việc khác.

Vì vậy, hãy luôn phấn đấu để hoàn thành công việc đúng với thời gian quy định. Điều này cũng giúp cho bạn không bị ảnh hưởng tới các công việc khác.

2. Thực hiện đúng các hạng mục công việc

Bạn được giao một danh sách các công việc, cho dù các đầu việc được giao không lớn, thậm chí là hơi “tiểu tiết”. Nhưng bạn đừng bao giờ chủ quan bỏ qua những việc nhỏ, dồn lại để xử lý sau. Một kinh nghiệm xương máu rằng, sự chủ quan sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công việc của bạn, khi kiểm soát lại công việc trong giai đoạn cuối phải hoàn thành, bạn sẽ thấy “hoa mắt” bởi chính những công việc tưởng như là nhỏ đó. Bạn sẽ rơi vào trạng thái căng thẳng do công việc chồng chất, bạn cũng rất dễ mâu thuẫn với các bộ phận liên quan khi cố gắng “tăng tốc” công việc của mình, kết quả thu được vẫn là chất lượng không cao và có thể còn một vài việc còn chưa được hoàn thành.

Để có thể hoàn thành đầy đủ các công việc được giao, bạn nên phân chia thời gian hợp lý và thực hiện theo trình tự, cẩn thận từng công việc. Điều này cũng giúp cho bạn tiết kiệm thời gian một cách tối đa.  

3. Tránh lãng phí thời gian làm việc

Trên thực tế, ít có trường hợp cấp trên yêu cầu nhân viên của mình hoàn thành công việc hằng ngày trong một thời gian quá gấp gáp, trừ một số trường hợp phải tăng cường tiến độ cho một dự án quan trọng. Thiếu thời gian hoàn thành công viêc, phần nhiều do nhân viên sử dụng thời gian trong giờ làm việc chưa hợp lý, một số người lãng phí thời gian vào các việc khác như: Tán gẫu, sa đà vào lướt web xem phim, “chém gió” trên mạng xã hội… 

Nếu bạn muốn xem phim và tán gẫu với các đồng nghiệp, tốt hơn là bạn hoàn thành tất cả các công việc được giao trước và hãy tìm thời điểm thích hợp để chia sẻ với mọi người, nhằm tránh gây ảnh hưởng đến không khí làm việc chung.

4. Luôn nỗ lực hết mình

Mọi công việc bạn làm tại cơ quan, ngay cả khi nó là một nhiệm vụ nhỏ, bạn hãy luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhất công việc được giao.

Để sự nỗ lực không bị uổng phí, bạn hãy tập trung cao độ vào những gì bạn làm, tránh vội vã, và có niềm đam mê trong công việc. Nếu bạn muốn đạt được thành công, hãy luôn nghiêm túc và có trách nhiệm với công việc, cụ thể là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


  • 29/01/2013 04:50
  • Diệu Thảo (biên dịch theo businesstips.ph)
  • 8381


Gửi nhận xét