Điện lực Biên Hòa đảm bảo lợi ích của khách hàng

Điện lực Biên Hòa (Công ty Điện lực Đồng Nai) hiện đang quản lý và cung cấp điện cho 130 ngàn khách hàng trên địa bàn thành phố, trong đó có khoảng 6 ngàn khách hàng sử dụng điện sản xuất. Việc thông tin đến khách hàng một cách nhanh nhất luôn là vấn đề được lãnh đạo Điện lực Biên Hòa quan tâm. Một trong những phương pháp hiệu quả và được đánh giá cao chính là “Chương trình thông báo cắt điện” do CBCNV Phòng Điều độ nghiên cứu và thiết lập.

Nhân viên Phòng Điều độ (Điện lực Biên Hòa) kiểm tra chương trình thông báo cắt điện

Ông Nguyễn Xuân Hoàng, Trưởng phòng Điều độ Điện lực Biên Hòa, cho biết: “Trước đây, việc thông báo mất điện cho khách hàng được thực hiện bằng phương pháp thủ công. Do phải điền tên theo danh sách lập sẵn nên việc bỏ sót thông tin thường xuyên xảy ra. Nhiều khách hàng đã than phiền về vấn đề này. Bên cạnh đó, khi cắt điện trên diện rộng, số lượng giấy báo đến khách hàng quá nhiều, phải huy động thêm người để tập trung viết thông báo nên rất tốn thời gian và nhân lực”.

Từ những khó khăn trên, CBCNV Phòng Điều độ đã tập trung nghiên cứu những giải pháp để khắc phục. Sau thời gian nghiên cứu và thử nghiệm, phần mềm “Chương trình thông báo cắt điện” đã chính thức được đưa vào sử dụng. Hiệu quả nổi bật là tiết kiệm thời gian và nhân lực trong quá trình chuẩn bị thông báo. Danh sách khách hàng được lập trình sẵn trong hệ thống máy tính, nhân viên chỉ mất vài giờ để in ấn và phát hành thông báo.

Cụ thể, sau khi hoàn thành công tác khảo sát thực tế và xây dựng xong phương án cắt điện, Điện lực Biên Hòa sẽ lập phương án cúp điện trực tiếp trên chương trình và chuyển đến cho các cấp lãnh đạo duyệt. Sau khi kế hoạch được duyệt thì thông báo cắt điện của từng khách hàng sẽ tự động chọn lọc và hiển thị theo các tuyến, trạm. Bộ phận văn thư từ đó nhanh chóng hoàn tất thủ tục còn lại và giao đội quản lý vận hành phát hành thông báo đến từng trường hợp.

Đánh giá về hiệu quả của phần mềm thông báo cắt điện trên địa bàn TP. Biên Hòa, ông Hồ Chiến Thắng, Phó giám đốc kỹ thuật Điện lực Biên Hòa cho biết: Kết quả đạt được chính là đảm bảo lợi ích cho khách hàng. Phần mềm này còn góp phần giảm bớt lao động trong quá trình phát thông báo cho khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ... Các thông báo được tạo mẫu in ấn cẩn thận, thể hiện sự tôn trọng khách hàng, hạn chế thấp nhất việc xảy ra sơ sót trong thông báo cắt điện với khách hàng, nhất là những đơn vị sản xuất.


  • 24/06/2013 10:25
  • Theo Báo Đồng Nai Điện tử
  • 2409


Gửi nhận xét