Giọt nước mắt thời khắc giao thừa

Cuộc gọi đến để nói lời xin lỗi của vị khách hàng nóng tính ngay trước thời điểm giao thừa Xuân Giáp Ngọ vừa qua đã trở thành một kỷ niệm sâu sắc trong nghề của chị Lê Thị Thu - điện thoại viên mang số hiệu 201 của Trung tâm chăm sóc khách hàng Công ty Điện lực Bình Định.

Chị Lê Thị Thu

Khi cơn bão Haiyan vào Bình Định cuối năm 2013 kéo theo cơn lũ lịch sử, nhiều địa phương của Bình Định chìm trong biển nước, mất điện trên diện rộng. Thời điểm đó, chuông điện thoại của Trung tâm chăm sóc khách hàng Công ty Điện lực Bình Định reo liên hồi, các cuộc gọi nối nhau liên tiếp. Các điện thoại viên phải tập trung làm việc với cường độ cao, luôn tay nhấc điện thoại, cần mẫn lắng nghe, ghi chép, liên hệ, đối thoại với khách hàng... Trong số các cuộc điện thoại đó, có một cuộc gọi đến khiến Lê Thị Thu bàng hoàng đến sững sờ...

- “Dạ, tôi là điện thoại viên số 201, xin lỗi, xin cho biết tôi đang tiếp ai ở đầu dây ạ?”.

- “Tao đây, tao là người nộp tiền điện đây, chờ cả ngày nay rồi mà không đóng điện lại. Độc quyền, độc ác vừa chứ, đồ ăn hại, đồ…, đồ…". Liên tiếp những lời mắng mỏ "quá đà" đổ xuống đầu chị.

- "Xin lỗi, anh nên bình tĩnh nói rõ sự việc, địa chỉ, chúng tôi sẽ…".

Chưa nói dứt câu, bên kia đầu dây đã cúp máy. Lê Thị Thu dò theo số máy cuộc gọi đến để liên lạc. 2 lần, rồi 3 lần, nhưng chuông reo mà không có ai nhấc máy.

Thu chia sẻ, lúc đó ấm ức lắm, cảm thấy bị xúc phạm nặng nề, nhưng chị vẫn phải giữ bình tĩnh để xử lý công việc. Thu trao đổi cùng đồng nghiệp, báo cáo với tổ trưởng về nội dung cuộc gọi đó để mọi người lưu ý theo dõi.

Bẵng đi ít lâu, đúng vào ca trực trước giờ giao thừa Xuân Giáp Ngọ, Lê Thị Thu vừa nhận ca đã có cuộc gọi đến:

- "Xin làm ơn cho gặp điện thoại viên số 201”.

- "Dạ, tôi là điện thoại viên số 201, xin nghe”.

- "May quá, gần giao thừa rồi, xin chị cho tôi nói điều này, tôi là NVQ ở phường Nhơn Bình, hôm trước tôi có nặng lời với chị qua điện thoại, do gia đình bị cắt điện vì nợ tiền điện quá hạn. Tôi đã xuống Điện lực Quy Nhơn đóng tiền đầy đủ nhưng không thấy đóng điện lại trong ngày, nên gia đình rất bức xúc. Tôi đã có những lời lẽ xúc phạm đến chị và ngành Điện. Sau này tìm hiểu ra do ngày hôm ấy, khu vực Phú Tài nước lụt dâng cao, nên anh em công nhân không đóng điện kịp. Tôi thật có lỗi, cho tôi gửi lời xin lỗi…”.

Sau khi kết thúc cuộc nói chuyện và cúp máy, Thu bật khóc ngon lành. Chị tâm sự, những ấm ức bị dồn nén như bung ra, theo dòng nước mắt cứ thế tuôn rơi, rồi chợt thấy trong lòng thật thanh thản và nhẹ nhõm.

Nỗi niềm của những người "làm dâu trăm họ" là như thế đó, đâu dễ gì sẻ chia...


  • 03/03/2014 08:00
  • Văn Thuận
  • 1304


Gửi nhận xét