Văn hóa doanh nghiệp PC Lâm Đồng: Những miếng ghép hoàn hảo

Có thể nói, bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu không quan tâm phát triển văn hoá doanh nghiệp thì khó có thể tồn tại và phát triển bền vững trong cơ chế thị trường. Chính vì vậy, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã soạn thảo và ban hành Bộ Tài liệu “Văn hóa Công ty Điện lực Lâm Đồng”, với quyết tâm xây dựng tác phong làm việc gương mẫu cho CBCNV là tận tâm, có tinh thần trách nhiệm cao.

Văn hóa doanh nghiệp được thể hiện ở nhiều cấp độ khác nhau. Dễ thấy nhất là những việc làm bình thường hàng ngày như, báo cáo công việc, giữ gìn tài sản chung, ngôn ngữ khi giao tiếp với đồng nghiệp, đối tác, khách hàng, thực hiện các thủ tục hành chính… Thứ hai là các giá trị tinh thần xác định việc phải làm, hành động của mình đúng hay sai, có mang lại lợi ích hay gây thiệt hại chung? Đây là điều lãnh đạo doanh nghiệp mong muốn nhận được từ nhân viên dưới quyền và muốn vậy, phải xây dựng dần dần từng bước. Thứ ba là nền tảng cho các hành động, chính là niềm tin, nhận thức, suy nghĩ và xúc cảm ăn sâu trong tiềm thức mỗi cá nhân trong doanh nghiệp. Các ngầm định nền tảng này là cơ sở cho các giá trị và hành động của mỗi thành viên. Văn hóa kinh doanh trong một tổ chức đã tiến đến mức độ cao nhất, trở thành một Đạo, mà từ thế hệ này tới thế hệ khác đều tôn sùng và làm theo. 
 
Tại Công ty Điện lực Lâm Đồng, Lãnh đạo Công ty rất quan tâm đến xây dựng VHDN, đặc biệt là cải cách hành chính. Công ty đã xây dựng chương trình cải cách hành chính theo từng giai đoạn từ 3 đến 5 năm, với mục tiêu  hoàn thiện và đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tránh phiền hà cho khách hàng cũng như tạo sự thuận lợi trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Tiếp đến là củng cố, chấn chỉnh đội ngũ cán bộ, sắp xếp lại bộ máy tổ chức, quản lý, chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc. Nhờ đó, hàng năm Công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu về sản xuất - kinh doanh được giao. Năm 2014, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba. Đây là động lực lớn, khích lệ tinh thần lao động sáng tạo, hiệu quả của CBCNV Công ty.
 
Lãnh đạo Công ty cũng đặc biệt quan tâm đến đội ngũ nhân viên giao tiếp khách hàng. Những người làm nhiệm vụ giao tiếp khách hàng (GTKH) tại các điện lực đều được bồi dưỡng, nâng cao trình độ nghiệp vụ cũng như kỹ năng giao tiếp, đáp ứng yêu cầu chăm sóc khách hàng ngày càng cao. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ lãnh đạo cũng được tập huấn, nâng cao trình độ về phương pháp khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng, nắm bắt mức độ hài lòng của khách hàng. Trên cơ sở đó, khắc phục những bất cập trong việc phục vụ khách hàng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ.

Văn phòng Công ty Điện lực Lâm Đồng (nguồn ảnh: internet)

 
VHDN tại PC Lâm Đồng còn được thể hiện trong môi trường và khí thế thi đua lao động sôi nổi. Ở đây, người lao động Công ty luôn được quan tâm giúp đỡ, gắn bó đoàn kết giúp nhau cùng tiến bộ. Nhiều giải pháp hữu hiệu đã được đưa ra, tạo không khí, môi trường làm việc mới, được tập thể hưởng ứng. Cụ thể: Đề xuất xây dựng “Góc thư giãn” là nơi thoáng mát có bàn ghế và trà nước. “Góc thư giãn” được sử dụng để người lao động xua đi những căng thẳng và mỏi mệt, là nơi thư giãn hay bàn bạc công việc. Có thể nói đây là nơi để CBCNV “tái tạo chất xám” rất hiệu quả. “Phòng Tưởng niệm” là nơi để tưởng nhớ đến thế hệ cha anh, những người đã xây dựng lên PC Lâm Đồng phát triển như ngày hôm nay.
 
Ngoài ra, những gia đình CBCNV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hay có việc ma chay, cưới hỏi, ốm đau… đều được lãnh đạo Công ty tận tình thăm hỏi. Với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có người ốm đau, bệnh tật kéo dài, Công ty và Công đoàn đã kêu gọi toàn thể CBCNV chung tay giúp đỡ, giảm bớt khó khăn cho gia đình... Đây là một nét đẹp, một truyền thống đáng quý của CBCNV trong ngôi nhà chung PC Lâm Đồng. 
 
Có thể nói, xây dựng VHDN không chỉ là việc riêng của Ban Lãnh đạo mà còn rất cần sự chung tay, góp sức của tất cả CBCNV. Cũng chính vì vậy, VHDN tại PC Lâm Đồng được hình thành và phát triển và đã trở thành truyền thống của Công ty, chi phối tình cảm, nếp suy nghĩ và hành vi của mọi thành viên của Công ty. 


  • 02/12/2015 03:31
  • Theo Tạp chí Điện lực - Chuyên đề Quản lý & Hội nhập
  • 1742


Gửi nhận xét