Doanh nhân thành đạt làm gì với những lời khuyên

Người thành đạt luôn khắc ghi những lời khuyên quý giá và biến chúng thành hành động.

Ảnh minh họa.

Cùng đọc những lời khuyên có ảnh hưởng nhất được sử dụng bởi 5 doanh nhân với tư tưởng hàng đầu thế giới.

Luôn luôn bảo vệ những nhược điểm trong doanh nghiệp

Richard Branson - người sáng lập Tập đoàn Virgin, khi mới 15 tuổi, ông đã muốn rời khỏi trường học và bắt đầu khởi nghiệp làm tạp chí. Cha ông nói với ông rằng không thể bắt đầu cho đến khi nào ông bán đủ quảng cáo để trang trải cho các chi phí in ấn và giấy, nếu không ông sẽ khó tránh khỏi thất bại. Branson cũng đã sử dụng chiến lược này khi ông sẵn sàng bắt đầu hãng hàng không riêng cho mình.

Bạn sẽ không bao giờ biết đang đối mặt với điều gì cho đến khi “ngủ” với nó

Gary Vaynerchuk, giám đốc điều hành và đồng sáng lập Vayner Media, nhận được lời khuyên từ nhân viên bán hàng già nua: “Gary, ông sẽ không bao giờ biết mình đang đối mặt với điều gì cho đến khi "ngủ" với nó". Cái nhìn sâu sắc từ câu nói đó dần được điều chỉnh và khiến ông nhận ra ngay cả khi bạn thành lập doanh nghiệp, bạn không thể “cứng đơ” trước nỗi sợ hãi khi một điều gì đó bất ngờ xảy đến.

Học cách “im lặng” và “lắng nghe”

Dave Kerpen, giám đốc điều hành của Likeable Local, nhận được công việc đầu tiên tại Radio Disney với vị trí nhân viên bán hàng. Sau vài tuần làm việc không hiệu quả, ông đã nhận được một "lời khuyên" từ người quản lý bán hàng khu vực: "Hãy nhớ một điều này: Im lặng và lắng nghe". Kerpen đã chuyển trọng tâm của mình vào việc hỏi khách hàng những câu hỏi và giải quyết chúng thay vì bới móc thông tin, và trong vòng 6 tháng, ông đã trở thành nhân viên bán hàng giỏi nhất trong khu vực.

Một sản phẩm mới phải thuyết phục được khách hàng: "Cuộc sống của bạn sẽ tốt hơn nếu dùng nó"

David Marcus, chủ tịch của PayPal, đã bị “vùi dập” bởi chính khách hàng của mình khi mới là một doanh nhân trẻ tuổi (23 tuổi) đầy tự mãn. Sau khi giới thiệu sản phẩm mới cho khách hàng, họ đã phản hồi: “Đừng khiến tôi phải thay đổi cách mà tôi đã từng làm trừ khi nó thực sự tốt hơn”. Marcus nhận ra rằng khi giới thiệu một sản phẩm hoàn toàn mới cho khách hàng, sản phẩm đó phải tốt hơn đáng kể để khiến họ phá vỡ thói quen so với việc chỉ tiết kiệm tiền. 

Lãnh đạo bằng cái đầu, trái tim và đôi bàn tay

Clara Shih, giám đốc điều hành Hearsay Social, đã nhận được lời khuyên rất hữu ích từ một người bạn thuở đại học là Craig Weatherup (cựu giám đốc điều hành của PepsiCo). Craig Weatherup nói với Shih rằng chìa khóa của năng lực lãnh đạo là “cái đầu, trái tim và đôi bàn tay”, đồng nghĩa sự đánh giá năng lực của một lãnh đạo doanh nghiệp cần đi liền với đam mê, và người đứng đầu không bao giờ được ngần ngại làm bẩn cả đôi bàn tay cùng với đồng nghiệp của mình.

5 nhân vật trên đều cho thấy rằng những doanh nhân thành đạt trên thế giới không bao giờ phủ nhận những lời khuyên dù nó đến với họ trong hoàn cảnh nào, thậm chí có thể xuất phát từ những người có địa vị xã hội thấp hơn họ rất nhiều. Họ chỉ tập trung vào thông tin chứa đựng trong đó và xem xét rằng nó có thực sự hữu ích đối với mình hay không. Dù những lời khuyên họ nhận được là khác nhau, nhưng doanh nhân thành đạt có chung quan điểm biết trân trọng giá trị thông tin, và thành công không xa rời việc biết cách lắng nghe những người xung quanh mình.


  • 11/03/2014 09:56
  • Tổng hợp theo Tuổi trẻ
  • 1811


Gửi nhận xét